John Wick Apple iPhone 11 Pro Shot

ผู้กำกับหนัง John Wick ใช้ iPhone 11 Pro ถ่ายเด็กเล่นปาหิมะให้เป็นหนังแอคชั่น!

โฆษณาสั้น 90 วินาที “shot on iPhone” ชุดใหม่ที่ทาง Apple ได้ปล่อยออกมา ล่าสุดได้ David Leitch ผู้กำกับภาพของหนังดังอย่าง John Wick เอา iPhone 11 Pro มาถ่ายวิดีโอแล้วสร้างเป็นหนังแอคชั่นได้เหมือนกับใช้กล้องระดับมืออาชีพถ่ายเลย

[youtube v=”cM8DcCoZulw”]

วิดีโอชุดนี้ชื่อว่า Snowbrawl เป็นการเล่าเรื่องราวการเล่นปาหิมะของเด็กๆ แต่ใส่มุมมองและการตัดต่อภาพแบบหนังแอคชั่นเข้าไป ทำออกมาให้มีความระทึกใจและสนุกมากขึ้น มีใส่เ้าไปทั้งฉากสโลวโมชั่น และการถ่ายวิดีโอที่มีความเคลื่อนไหวมากๆ โดยที่ภาพไม่สั่นไหว

John Wick Apple iPhone 11 Pro Shot

Apple ได้เผยเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ชุดนี้ให้เราได้ชมกันด้วย โดยการถ่ายทำใช้เป็น iPhone 11 Pro ติดตั้งกับตัว Beastgrip เพื่อให้ถือเวลาถ่ายทำได้ถนัด (มีบางซีนที่ใช้ตัวกิมบอลมาช่วย ในมุมกล้องที่เข้าถึงได้ลำบาก) ในการถ่ายทำหลายๆ ฉากใช้ความละเอียดที่ 4K 60fps เพื่อเก็บรายละเอียดของแสงและการเคลื่อนไหวที่นุ่มนวลมากขึ้น (แต่ตัวคลิปที่เผยแพร่เป็น 1080p 30fps) ส่วนการบันทึกเสียงนั้นใช้ไมค์แยกต่างหาก ไม่ได้ใช้ iPhone ในการบันทึก

[youtube v=”MAJwbyu-2mE”]

เอาเป็นว่า ใครอยากจะลองเอา iPhone 11 Pro ไปทำวิดีโอเจ๋งๆ ก็ลองดูกันได้ ใส่ไอเดียใส่มุมกล้องที่น่าสนใจเข้าไป ก็สามารถสร้างคลิปที่น่าตื่นเต้นได้ด้วยสมาร์ทโฟน

ข้อมูลจาก : CultofMac