iPhone 9

iPhone SE 2 หน้าตาจะเหมือน iPhone 8 แล้วใช้ชื่อว่า iPhone 9 วางขายปี 2020

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกว่า iPhone SE ที่เป็นรุ่นราคาประหยัด จะกลับมาทำตลาดอีกครั้งเป็นรุ่นที่ 2 แต่ข้อมูลล่าสุด บอกว่า มันจะใช้ชื่อว่า iPhone 9

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 แอปเปิลก็เคยสร้างความงงงวยกับชื่อรุ่นไอโฟนมาแล้ว เพราะปีนั้นได้เปิดตัว iPhone 8 พร้อมกับ iPhone X ที่ให้ความหมายของ X ว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ออกมาฉลองครบรอบ 10 ปี แล้วพอปีต่อมาก็ออกรุ่นใหม่ ใช้ชื่อเป็น iPhone Xs , iPhone XS Max และ iPhone Xr

หลายคนก็งงว่า อ้าว! แล้ว iPhone 9 หายไปไหน? แถมล่าสุดปีนี้ ก็มาใช้ชื่อเป็น iPhone 11 เลย สรุปแล้ว แอปเปิลจะเรียกชื่อเรียงรุ่นตามตัวเลขเหมือนเดิม

iPhone 9

และจากรายงานใหม่ของ Macotakara อ้างแหล่งข่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าในปีหน้า iPhone SE 2 ที่มีข่าวหลุดกันมาก่อนหน้านี้ จะมีชื่อจริงๆ ว่า iPhone 9 โดยมันจะเปิดตัวในช่วงกลางปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยบอดี้จะมีหน้าตาเหมือนกันกับ iPhone 8 แต่ใช้ชิปเป็นรุ่นใหม่ A13 Bionic ขนาดของหน้าจอ 4.7 นิ้วแบบ LCD ที่ไม่มีระบบ 3D Touch

เรื่องของราคา คาดกันว่าจะเริ่มที่ $399 หรือประมาณ 12,000 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ สีเงิน, สีเทาสเปซ และสีแดง แต่อย่างไรตอนนี้ยังเป็นข้อมูลจากแหล่งข่าวเดียว ที่ยังไม่มีการยืนยันความชัดเจน แต่ก็ดูจะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นจริง

ข้อมูลจาก : 9to5Mac