HUAWEI P40 Pro design leak

ภาพดีไซน์ HUAWEI P40 Pro หน้าจอขอบโค้ง 4 ด้าน กล้องหลัง 5 ตัว!

@OnLeaks และ 91Mobiles ได้เผยแพร่ภาพดีไซน์ของ HUAWEI P40 Pro ที่มีความน่าสนใจตรงหน้าจอที่เป็นขอบโค้งทั้ง 4 ด้าน และที่ด้านหลังเป็นชุดกล้องที่มีถึง 5 ตัว

ถือเป็นภาพหลุดหน้าตาครั้งแรกของ P40 Pro โดยคนที่ปล่อยข้อมูลก็ถือว่าเป็นแห่งข่าวที่เชื่อถือได้ ในภาพสังเกตที่หน้าจอ จะเห็นว่ามันเป็นขอบโค้งไปยังด้านข้างบริเวณสันเครื่อง ไม่ใช่แค่เพียงด้านข้างเท่านั้น แต่ด้านบนและด้านล่างก็เป็นขอบที่โค้งมนด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นดีไซน์ที่แปลกและยังไม่มีเจ้าไหนในตลาดทำออกมา

HUAWEI P40 Pro design leak

ด้านข้างเครื่องสังเกตว่า จะยังมีปุ่มกดแบบ Physical จริงๆ ไม่ได้เป็นแบบสัมผัสเหมือนใน Mate 30 Pro และด้านหลังเครื่องก็เป็นวัสดุกระจกโค้งด้วยเช่นกัน

HUAWEI P40 Pro design leak

และที่ด้านหลัง ชุดโมดูลกล้องเป็นกรอบทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า อยู่ด้านมุมซ้ายบนของเครื่อง ตามข้อมูลข่าวก่อนหน้านี้ คาดกันว่า P40 Pro จะมาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว แต่จากความเห็นของทางประเทศคิดว่า เป็นไปได้ที่จะมาถึง 5 ตัว ซึ่งจะต้องรอข้อมูลต่อไปในอนาคต

และจากดีไซน์หน้าจอที่เป็นของโค้งเต็มพื้นที่ขนาดนี้ กล้องหน้าก็อาจจะเป็นแบบ Punch Hole เจาะเป็นรู เพราะว่าคงไม่มีพื้นที่ด้านข้างเครื่องสำหรับกลไกกล้องแบบ Pop Up ได้

สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเปิดตัว P40 Pro จะจัดงานที่กรุงปารีสในเดือนมีนาคมปีหน้าที่จะถึงนี้

ข้อมูลจาก Android Authority