Billie Eilish Apple Music Awards 2019

Billie Eilish คว้าศิลปินแห่งปี ในประกาศรางวัล Apple Music Awards 2019

ถือเป็นครั้งแรกที่ Apple ได้จัดการประกาศรางวัล Apple Music Awards เพื่อให้เกียรติแก่ศิลปินและคนในวงการดนตรีระดับโลก ซึ่ง Billie Eilish คว้าสุดยอดรางวัลเกียรติยศในฐานะศิลปินระดับโลกแห่งปี

รางวัล Apple Music Awards 2019

เปิดตัวงานประกาศรางวัล Apple Music Awards ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองสุดยอดนักดนตรีที่โดดเด่นที่สุดแห่งปี 2019 ตลอดจนอิทธิพลอันยิ่งใหญ่ของพวกเขาที่มีต่อวัฒนธรรมทั่วโลกในปีนี้ โดย Apple Music Awards ยกย่องความสำเร็จในแวดวงดนตรีรวม 5 สาขาที่แตกต่างกัน และคัดเลือกผู้ชนะรางวัลด้วยกระบวนการที่สะท้อนถึงมุมมองของบรรณาธิการ รวมถึงเพลงที่ลูกค้าทั่วโลกหลงใหลมากที่สุด

ผู้ที่คว้ารางวัลศิลปินระดับโลกแห่งปี นักแต่งเพลงแห่งปี และศิลปินดาวรุ่งแห่งปี ล้วนผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากผู้เชี่ยวชาญและผู้สร้างรสนิยมในทีมบรรณาธิการทั่วโลกของ Apple Music เพื่อมอบรางวัลแก่ศิลปินที่ทุ่มเทสร้างผลงานอย่างสุดฝีมือ กล้าที่จะฉีกแบบแผนดั้งเดิมได้อย่างโดดเด่นในแต่ละสาขา และเป็นผู้ที่ก่อให้เกิดสำนึกแห่งมนุษยชาติ อันดึงดูดผู้ฟังจำนวนมากให้กลายเป็นสาวกทางดนตรีของพวกเขา สำหรับรางวัลอัลบั้มแห่งปีและเพลงแห่งปีจะยึดตามข้อมูลการสตรีมและสะท้อนตามเพลงที่ลูกค้า Apple Music เลือกฟังในปีนี้

Apple ได้ออกแบบรางวัลต่างๆ เพื่อฉลองความสำเร็จของศิลปินคนพิเศษในการสร้างสรรค์เสียงดนตรี รางวัลแต่ละชิ้นประกอบด้วยแผ่นเวเฟอร์ซิลิคอนพิเศษจาก Apple ที่ประกบด้วยแผ่นกระจกมันวาว และแกนอลูมิเนียมชุบที่ตัดแต่งรูปทรง แผ่นเวเฟอร์มีลักษณะทรงกลมขนาด 12 นิ้ว พอดี และบางระดับนาโนเมตร ฝังด้วยชั้นทองแดงและแกะลวดลายด้วยแสงยูวี เพื่อเชื่อมโยงทรานซิสเตอร์หลายพันล้านตัวเข้าด้วยกัน กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาหลายเดือนก่อนที่จะเฉือนให้เป็นชิพหลายร้อยชิ้น จนได้ออกมาเป็นผลงานที่น่าประทับใจและไม่เหมือนใคร อันเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อว่า ชิพที่ช่วยมอบขุมพลังให้อุปกรณ์ต่างๆ จนทำให้ดนตรีทั่วโลกอยู่ใกล้เพียงปลายนิ้วคุณ ถือเป็นหัวใจสำคัญของ Apple Music Awards

ศิลปินแห่งปี: Billie Eilish

Billie Eilish Apple Music Awards 2019

Billie Eilish สร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ระดับโลก ด้วยลักษณะส่วนตัวที่ตรงไปตรงมาและเข้าถึงได้ง่ายของเธอทำให้การเปิดตัวอัลบั้มเต็มอย่าง “WHEN WE FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO?” สามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว และเป็นอัลบั้มที่มีผู้คนเปิดเล่นบน Apple Music มากที่สุดในปีนี้

อัลบั้มแห่งปี : WHEN WE FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO?

Billie Eilish Apple Music Awards 2019

นอกจากนี้อัลบั้ม “WHEN WE FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO?” ของ Billieยังคว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปีของ Apple Musicในฐานะที่เป็นอัลบั้มซึ่งมีการสตรีมมากที่สุดในปี 2019 ด้วยจำนวนการสตรีมมากกว่า 1 พันล้านครั้งบน Apple Music และ Billie ยังได้รับรางวัลนักแต่งเพลงแห่งปี ซึ่งมอบให้แก่เธอและ FINNEAS ผู้เป็นน้องชายของเธอ

ศิลปินดาวรุ่งแห่งปี: Lizzo

ดาวอันเจิดจรัสแห่งเพลงแร็ปและโซลได้กำหนดนิยามและภาพลักษณ์ใหม่ของศิลปินสมัยนิยม “นี่ถึงจะเรียกว่ามิติใหม่อย่างแท้จริง” Lizzo กล่าวกับ Apple Music ดังนั้นไม่มีประโยชน์ที่จะต้องถ่อมตัว เพราะไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่า “Cuz I Love You” และซิงเกิ้ลยอดฮิตอย่าง “Truth Hurts” ที่กล้าตั้งคำถามว่าป็อปสตาร์ควรมีลักษณะและเสียงแบบใด และควรเป่าฟลูตไปพร้อมกับการเต้นโยกและส่ายเอวหรือไม่ (ควรจะนะ) ข้อความชวนร่าเริงและขำขันเกี่ยวกับการรักตัวเองของ Lizzo ถือเป็นซาวด์แทร็กหรือยาถอนพิษที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับปี 2019

เพลงแห่งปี: “Old Town Road” ของ Lil Nas X

แม้จะมีแนวเพลงที่ไม่ชัดเจนแต่กลับกินใจผู้ฟังจนแพร่ความนิยมไปทั่ว และกลายเป็นซิงเกิ้ลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งปี 2019 และเป็นเพลงที่มีการสตรีมมากที่สุดบน Apple Music ในปีนี้ “ผมก้าวสู่การเป็นคาวบอยผู้โดดเดี่ยวที่ต้องการหนีจากทุกสิ่ง” Lil Nas X กล่าวกับ Apple Music “แต่ก็อยากให้เป็นที่บอกต่อเหมือนกับวัฒนธรรมมีม และเป็นเพลงที่ฟังง่ายและติดหู” ซึ่งเขาทำได้สำเร็จ: “Old Town Road” ได้สร้างประวัติศาสตร์และเปลี่ยนให้ Lil Nas X กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในชั่วข้ามคืน

Apple Music จะเฉลิมฉลองการเปิดฉาก Apple Music Awards ครั้งแรกด้วยสุดยอดการแสดงสดจาก Billie Eilish ที่ Steve Jobs Theater ใน Apple Park โดยจะมาในรูปแบบที่ไม่เคยเห็นศิลปินแห่งปีผู้คว้ารางวัลอย่างเป็นเอกฉันท์รายนี้จัดแสดงที่ใดมาก่อน การจัดงานสุดพิเศษครั้งนี้จะถูกสตรีมสดไปทั่วโลกในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 9:30 น. ตามเวลาในประเทศไทย