Apple App Store Best of 2019

Apple ประกาศ Best of 2019 เผยสุดยอดแอพและเกมที่ดีที่สุดแห่งปี 2019

มาถึงสิ้นปีแล้ว Apple ได้เผย Best of 2019 สุดยอดแอพและเกมที่ดีที่สุด บนแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใน iPhone, iPad, Mac และ Apple TV พร้อมสรุปเทรนด์ของแอพในปีนี้ ว่ากำลังเดินหน้าไปในทิศทางใด

ตลอดปี 2019 ที่ผ่านมา แอพที่น่าจับตามอง ส่วนใหญ่คือแอพที่ช่วยให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมต่อผู้ใช้กับเพื่อนๆ และโลกภายนอก และที่สำคัญสุดก็คือ ความสนุกสนาน และนี่คือแอพที่ดีที่สุดแห่งปี 2019 ที่ทาง Apple ได้ตัดสินมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Apple App Store Best of 2019

แอพ iPhone แห่งปี Spectre Camera (Lux Optics)

แอพสำหรับถ่ายภาพแบบ Long Exposure ที่ใช้ระบบ AI และเทคโนโลยีต่างๆ มาถ่ายภาพที่ต้องเปิดรูรับแสงค้างเอาไว้เป็นเวลานาน ให้ได้ภาพที่มีความสวยงามได้เหมือนกับกล้องโปร

Apple App Store Best of 2019

แอพ iPad แห่งปี: Flow by Moleskine (Moleskine)

ให้คุณวาดและสเก็ตช์ในแอพจดบันทึก ที่มีอุปกรณ์เครื่องมือให้เลือกใช้หลากหลาย ตั้งแต่ดินสอกราไฟต์ ปากกามาร์กเกอร์หัวตัด ฯลฯ ที่ได้รับการปรับแต่งพร้อมให้ความรู้สึกในการเขียนได้เหมือนจริง

Apple App Store Best of 2019

แอพ Mac แห่งปี: Affinity Publisher (Serif Labs)

สำหรับใช้งานในการจัดหน้าหนังสือได้อย่างดีเยี่ยม ในราคาที่สมเหตุสมผล ทำให้ผู้ใช้สามารถดีไซน์สิ่งพิมพ์ต่างๆ ได้ระดับมือโปร ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ, ใบปลิว ฯลฯ

Apple App Store Best of 2019

แอพ Apple TV แห่งปี: The Explorers (The Explorers Network)

แอพที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนชุมชนนักสำรวจ นักวิทยาศาสตร์ และศิลปินที่ทำงานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการสร้างสรรค์ “คลังภาพ” ของโลกสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติผ่านภาพถ่ายและวิดีโอที่ครอบคลุม

Apple App Store Best of 2019

เทรนด์ของแอพปี 2019: Storytelling Simplified
ในปี 2019 แอพที่เปรียบดั่งคลื่นใต้น้ำช่วยให้เราเติมเต็มหน้าบันทึกที่ว่างเปล่าด้วยความทรบจำ, ความฝัน, รูปภาพและเสียงซึ่งทรงพลังและมีเอกลักษณ์มากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นแอพอย่าง Anchor (Anchor FM), Unfold (Unfold Creative), Steller (Expedition Travel Advisor), Over (Over, Inc) และ Wattpad (Wattpad Corp) ทุกคนสามารถแสดงออกถึงตัวตนผ่านพอดคาสท์, นิยายที่แตกต่าง, และคอลลาจรูปภาพที่เสมือนมีชีวิตด้วยวิธีการที่ง่ายดายกว่าที่เคย

สุดยอดเกมแห่งปี 2019

เกม iPhone แห่งปี: “Sky: Children of the Light” (thatgamecompany)

กราฟฟิคที่สวยงามอย่างมีสไตล์ ไปกับการผจญภัยผ่าน ภูมิทัศน์อันกว้างใหญ่ไพศาลเพื่อช่วยเหลือเหล่าภูติสวรรค์หาทางกลับขึ้นสวรรค์

เกม iPad แห่งปี: “Hyper Light Drifter” (Abylight S.L.)

การออกแบบกราฟฟิคของเกมให้เป็นสไตล์แบบ 16-bit ย้อนยุคสุดคลาสิค ทำให้เป็นเกมที่มีทั้งความสวยงามด้านภาพ การเล่นแบบแอคชั่น ผสมผสานการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

เกม Mac แห่งปี: “GRIS” (Devolver / Nomada Studio)

เกมแนวแพลตฟอร์มไขปริศนา ที่ภาพนั้นสวยงามเป็นเหมือนงานศิลปะดิจิตอลที่แสนเร้าใจ เรื่องราวของสาวน้อยที่เรียนรู้ความหวัง ความอาลัย และความยินดีจากชัยชนะที่ได้ย้อนชีวิตกลับคืนมาหลังผ่านการสูญเสียครั้งใหญ่

เกม Apple TV แห่งปี: “Wonder Boy: The Dragon’s Trap” (DotEmu)

พัฒนาโดย Lizardcube พร้อมด้วยความร่วมมือจากผู้สร้างซีรีส์ Ryuichi Nishizawa เกม “Wonder Boy” ที่ผู้คนหลงรักจากยุค 80 เรื่องราวของนักผจญภัยลูกครึ่งกิ้งก่าผู้เดียวดายที่ออกผจญภัยในชีวิตที่สุดแสนท้าทาย โดยได้รับการรีบูตด้วยภาพอะนิเมชั่นวาดด้วยมือและเพลงประกอบที่เรียบเรียงเสียงขึ้นใหม่

เกม Apple Arcade แห่งปี: “Sayonara Wild Hearts” (Simogo)

ในปี 2019 Apple ได้ขยาย App Store ด้วยการนำเสนอแท็บโฉมใหม่สำหรับ Apple Arcade บริการสมัครสมาชิกเกมสุดล้ำที่ไม่มีโฆษณาหรือการซื้อภายในแอพ ถึงแม้เกมแต่ละเกมจากบรรดาเกมมากกว่า 100 เกมใน Apple Arcade จะนำเสนอสิ่งที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่ยังมีหนึ่งเกมที่โดดเด่นออกมาแม้จะอยู่ท่ามกลางคอลเลกชั่นเกมที่โดดเด่นก็ตาม ซึ่งทำให้เกมดังกล่าวได้รับรางวัลเกม Apple Arcade แห่งปีไปครอง “Sayonara Wild Hearts,” ที่พัฒนาโดย Simogo และวางจำหน่ายโดย Annapurna Interactive เป็นเกมที่เต็มไปด้วยความหวัง ตื่นตา และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นแนวเกมที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณสูบฉีดและตื่นเต้น เตรียมบิดคันเร่งมอเตอร์ไซค์ กวัดแกว่งดาบ และตื่นเต้นจนหยุดหายใจไปกับความเร็ว 200 mph

เทรนด์ของเกมปี 2019: Blockbusters Reimagined 
ในปีนี้ นักพัฒนาเกมจากทั่วโลกตบเท้าเข้าสู่ iOS กันอย่างล้นหลามพร้อมด้วยแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย ทั้งหมดมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ ดีไซน์อันโดดเด่น และคุณสมบัติสุดสร้างสรรค์ที่ส่งมอบประสิทธิภาพและคุณภาพในระดับที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เกมฮิตอย่างเช่น “Mario Kart Tour” (Nintendo), “Minecraft Earth” (Mojang), “Pokémon Masters” (DeNA Co), “Assassin’s Creed Rebellion” (Ubisoft) และ “Call of Duty: Mobile” (Garena Mobile Private) ไม่ได้เป็นแค่เกมรีเมกหรือการเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่เกมเหล่านี้เป็นเกมที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะที่ปลุกชีวิตใหม่ให้กับแฟรนไชส์เกมแห่งประวัติศาสตร์

ข้อมูลจาก : Apple