mi watch

เปิดตัว Xiaomi Mi Watch ใช้ WearOS ลงแอปเพิ่มได้ ราคาเบาๆ 5,600 บาท

มาให้เห็นกันแบบชัดๆ แล้ว กับนาฬิกา Xiaomi Mi Watch รุ่นใหม่ล่าสุด นาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกที่มาภายใต้ชื่อแบรนด์ Mi แม้ว่าจะมีหลายรุ่นจากบริษัทในเครือ Huami Amazfit ออกมาก่อนหน้านี้แล้วหลายรุ่น

แน่นอนว่าการออกภายใต้ชื่อแบรนด์ Mi นี้ต้องไม่ธรรมดา มาพร้อมสเปกจัดเต็ม เริ่มจากขนาด 44 มิลลิเมตร หน้าจอ 1.78 นิ้ว AMOLED ความละเอียด 410 x 410 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 326 dpi ขอบกระจกโค้งลงไปที่ด้านข้างตัวเรือน

ด้านขวามีปุ่มและเม็ดมะยม ในตำแหน่งที่เหมือนกับ Apple Watch พร้อมรูไมโครโฟนตรงกลางระหว่างปุ่มทั้ง 2 ปุ่ม ส่วนด้านซ้ายมีช่องลำโพงและรูไมโครโฟนอีกตัว วัสดุตัวเรือนเป็นอลูมิเนียมอัลลอยป้องกันรอยขีดข่วน

รอบรับการเชื่อมต่อ eSIM ใช้โทรศัพท์หรือสตรีมฟังเพลงผ่านเครือข่ายมือถือ LTE ได้เลย โดยที่ไม่จำเป็นต้องคอยพกมือถือไปไหนมาไหนตลอดเวลา

ภายในใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 3100 รองรับการเชื่อมต่ออื่นๆ ทั้ง Wi-Fi, NFC, Bluetooth และ GPS

หน้าตาซอฟต์แวร์เป็น MIUI ที่ครอบทับระบบ Wear OS ของ Google มีการออกแบบหน้าตาแอปหลายตัวเพิ่มเติมใหม่เล็กน้อย อย่างเช่น Task, Note, Recorder, Mi Home, Maps และอื่นๆ

รองรับการปรับแต่งหน้าตาได้มากกว่า 100 แบบ พร้อมหน้าตาสำหรับ Always-On Display ที่ปรับแต่งได้ด้วยเช่นเดียวกัน

มีส่วนของการควบคุมระบบ Mi Home แยกออกมาให้ชัดเจน สำหรับการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน ที่มีการต่ออุปกรณ์ของ Xiaomi ไว้ อย่างเช่นเครื่องฟอกอากาศ โคมไฟ เป็นต้น

สามารถตรวจจับรูปแบบการออกกำลังกายได้สูงสุด 10 แบบ เช่นเดิน, ว่ายน้ำ, วิ่งขึ้นเขา, วิ่งลู่ไฟฟ้า หรือการออกกำลังกาย Workout ทั่วไป พร้อมระบบวัดความเร็วการเต้นหัวใจ พร้อมการแสดงค่า VO2 Max พร้อมการแจ้งเตือนถึงความผิดปกติของหัวใจ

แบตเตอรี่ใส่มาให้ขนาด 570mAh พร้อมให้ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 36 ชั่วโมง พร้อมๆ ไปกับการเชื่อมต่อ LTE

รองรับระบบ FIRSTBEAT ที่เป็นระบบอัลกอริทึ่มคำนวณด้านการกีฬาต่างๆ ผ่านการรับรองจากหน่วยงานด้านการออกกำลังกายทั่วยุโปรกว่า 1,000 แห่ง มั่นใจได้ถึงความแม่นยำในข้อมูลด้านสุขภาพของตัวนาฬิกา

ราคาเปิดตัวจำหน่ายในจีนที่ 1,299 หยวน ประมาณ 5,600 บาท พร้อมจำหน่ายวันที่ 11 พฤศจิกายน นี้ และยังมีรุ่นพิเศษกระจกหน้าจอแซฟไฟร์ ตัวเรือนและสายสแตนเลสที่ราคา 1,999 หยวน ประมาณ 8,600 บาท ผลิตจำนวนจำกัด พร้อมขายกลางเดือนธันวาคม

mi watch

mi watch mi watch

ที่มา: XDA-Developers