Tartarus Pro

Razer Tartarus Pro เกมมิ่งคีย์แพดตัวแรกที่มาพร้อมสวิตช์ Analog Optical

Razer เปิดตัวเกมมิ่งคีย์แพด Razer Tartarus Pro รุ่นล่าสุดของตระกูล นับเป็นตัวแรกที่มาพร้อมกับสวิตช์ใหม่ Analog Optical ที่ให้ความแม่นยำมากขึ้นกว่าสวิตช์แบบเดิม

สวิตช์ใหม่ตัวนี้สามารถรับรู้น้ำหนักแรงกดของแต่ละปุ่มได้ ไม่เหมือนกับปุ่มสวิตช์ปกติ ที่จะมีแค่ติดหรือไม่ติด แต่สวิตช์ใหม่นี้ นอกเหนือจากกดติดแล้ว ยังดูได้ว่ากดแรงหรือกดลึกแค่ไหน

มาพร้อม Analog Stick ช่วยให้การควบคุมเกมต่างๆ ได้ง่าย สะดวก และยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น และยังสามารถปรับแต่งช่วงระยะความลึกของปุ่มได้ ตั้งแต่ 1.5 มิลลิเมตร สำหรับคนที่ต้องการความเร็ว ไปถึงสูงสุด 3.6 มิลลิเมตร

ข้อดีของการใช้สวิตช์แบบ Optical นี้ คือสามารถตั้งการทำงานได้ถึง 2 แบบภายในปุ่มเดียวกัน อย่างเช่นการกดตื้นให้ตัวละครเดิน และการกดลึกลงไปเพื่อให้ตัวละครวิ่ง เป็นต้น

Razer Tartarus Pro มีจำนวนปุ่มที่ตั้งค่าได้อิสระทั้งหมด 32 ปุ่ม พร้อมปุ่มแบบควบคุมทิศทาง D-Pad 8 ทิศทาง ทุกปุ่มรองรับการตั้งค่ามาโคร และการผูกปุ่มต่อเนื่อง Key Binding

รองรับการตั้ง Profile ที่เปลี่ยนได้รวดเร็ว Quick-Change ได้ถึง 8 โปรไฟล์ จากปุ่มที่อยู่ด้านข้าง ส่วนระบบไฟก็มีมาให้ไม่ขาดหาย กับ Razer Chroma สามารถจัดการได้ผ่าน Synapse และที่สายถักเชื่อมต่อกับเครื่อง PC ยังมีไฟด้วย

พร้อมจำหน่ายที่ราคา $129.99 ประมาณ 4,000 บาท โดยจะมีเฉพาะสีดำก่อนในตอนนี้ และจะมีสีขาว Mercury Edition ตามออกมาช่วงปลายปี

ที่มา: Notebookcheck