พรีวิว OPPO Reno 10x Zoom 12GB Limited Edition สีใหม่ แรมเยอะขึ้น!

มาแกะกล่อง พรีวิว OPPO Reno 10x Zoom 12GB Limited Edition ที่มาพร้อมกับสีใหม่ Ocean Blue พร้อมกับเพิ่มแรมให้เป็น 12GB ใช้งาน เล่นเกม ได้ไหลลื่นยิ่งขึ้นไปอีก

สมาร์ทโฟนที่ยังยืน 1 เป็นเรือธงของออปโป้ในปี 2019 นี้ ต้องยกให้กับ OPPO Reno 10x Zoom ที่จัดเต็มมาทั้งดีไซน์เครื่องที่สวยอย่างลงตัว สเปคภายในที่อยู่ในระดับท็อปของตลาด และที่สำคัญก็คือนวัตกรรมการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบการซูมแบบ Periscope ที่ซูมภาพได้ 10 เท่าโดยที่ไม่สูญเสียความคมชัด และซูมได้ไกลสูงสุดถึง 60 เท่า

OPPO Reno 10xZoom 12GB Limited Edition

ล่าสุดถือเป็นการตอกย้ำความเป็นรุ่นท็อปแห่งปี 2019 ทางออปโป้ได้ส่ง OPPO Reno 10xZoom 12GB Limited Edition ตัวนี้มาให้ทีมงาน ได้ทดสอบลองเล่นกันดูว่ามีอะไรบ้างที่เปลี่ยนไป แล้วดีขึ้นกว่าเดิมแค่ไหน

OPPO Reno 10xZoom 12GB Limited Edition

ตัวกล่องแพ็คเกจนั้น ว่าไปแล้วก็คือเหมือนเดิมทุกประการ กับรูปทรงยาว สีของกล่องเป็นเหลือบสีเงิน ที่หน้ากล่องจะเป็นดีไซน์ของกล้องหลังที่เป็นแบบ 10x Zoom ส่วนภายในแพ็กเกจก็จะมีตัวเครื่องพร้อมอุปกรณ์เสริมให้ครบครัน ตั้งแต่ ตัวเคสกันรอยแบบสวมด้านหลังเครื่อง ที่ด้านในบุวัสดุกำมะหยี่, หูฟังแบบ in-ear ที่เป็นพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C, เข็มจิ้มถาดซิม, สายชาร์จแบบ USB-C และ อแดปเตอร์ชาร์จรองรับ VOOC 3.0

ดีไซน์สีสันมีมิติ ดั่งน้ำทะเลสะท้อนกับแสงอาทิตย์

มาดูกันต่อที่ตัวเครื่องของ OPPO Reno 10x Zoom 12GB Limited Edition กับสีใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Ocean Blue” ที่ได้แรงบันดาลใจจากสีของน้ำทะเล ที่โทนสีนั้นหลักๆ คือสีน้ำเงิน แต่ก็จะมีเหลือบสีม่วง และในบางมุมก็จะเป็นโทนสีเขียวคราม พร้อมทั้งเอฟเฟคแสงเงาที่เป็นเหลือบสะท้อนคลายกับคลื่นของน้ำทะเล ดูมีมิติแปลกตามากขึ้น

จุดเด่นของสีนี้คือความมันวาวของฝาหลัง และการดีไซน์ให้มีความราบเรียบ ด้วยตัวชุดโมดุลกล้องจะไม่มีนูนปูดออกมา จะมีเพียงแค่จุด O-Dot บริเวณกลางกล้อง เพื่อให้เวลาวางกับโต๊ะแล้วบริเวณกล้องไม่แนบไปกับพื้น และฝาหลังก็จะปิดทับอีกชั้นด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 6 เวอร์ชั่นล่าสุด ส่วนตัวขอบเครื่องวัสดุเป็นโลหะเคลือบสีเขียวเข้มแบบด้าน

OPPO Reno 10xZoom 12GB Limited Edition

หน้าจอเป็นแบบ Panoramic Screen ขนาด 6.6 นิ้ว ที่ใหญ่เต็มตา ไร้ติ่งไร้รอยบาก คิดเป็นสัดส่วนบนพื้นที่ด้านหน้าถึง 93.1% ความละเอียดหน้าจอเป็น FHD+ และใช้พาเนลเป็นแบบ AMOLED ที่มีความคมชัดและสีสันสดใส

OPPO Reno 10xZoom 12GB Limited Edition

อีกการออกแบบที่สวยไม่เหมือนใคร ก็คือ ตัวชุดกล้องหน้าแบบ Pivot Rising Camera ที่ซ่อนอยู่ด้านในตัวเครื่อง แล้วเมื่อเราต้องการใช้งานกล้องหน้า ตัวชุดกล้องก็จะเลื่อนเอียงขึ้นมาแบบครีบฉลาม ที่ดูเก๋เท่ไม่เหมือนใคร และในชุดกล้องนี้ ยังมี Soft Light สำหรับเวลาถ่ายเซลฟี่ และมีไฟแฟลช LED เอาไว้ใช้กับการถ่ายกล้องด้านหลังด้วย

นอกจากนี้ เรื่องขอระบบรักษาความปลอดภัยของเครื่อง OPPO Reno 10xZoom 12GB ตัวนี้มีระบบเซนเซอร์สแกนลายนิ้วซ่อนเอาไว้ใต้จอ Hidden Fingerprint 2.0 ที่ทำงานในการปลดล็อคได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

ด้านข้างเครื่องมีปุ่มควบคุมเพิ่ม-ลดระดับเสียงอยู่ด้านซ้ายของเครื่อง ส่วนทางขวาจะมีปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดเครื่องและหน้าจอ ส่วนด้านล่างของเครื่อง จะเป็นช่องของถาดใส่ซิม ที่เป็นแบบ Hybrid ใส่ได้ 2 ซิมขนาดนาโนซิม และช่องซิมที่ 2 ยังเลือกไว้ใส่เป็น microSD เพื่อเพิ่มความจุของเครื่องก็ได้ด้วย

อัปเกรดสเปคเพิ่ม RAM ใช้งานไหลลื่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นอกจากจะมาพร้อมกับสีใหม่แล้ว รุ่นนี้มีพิเศษกว่าเดิมด้วยการอัปเกรด RAM จากรุ่นก่อนที่มีให้ 8GB ก็ว่าลื่นแล้ว มาตัวนี้อัดให้เต็มเพดาน 12GB ไปเลย คราวนี้ด้วย RAM ที่เยอะขึ้นกว่าเดิม ทำให้การใช้งานต่างๆ ทั้งแอพพลิเคชั่น หรือจะเล่นเกมกราฟฟิคหนักๆ ก็เล่นได้แบบลื่นหัวแตก โหลดเร็ว เปิดแอพค้างไว้แบบไม่ต้องมานั่งเคลียร์ ตัว Antutu เราได้ลอง Benchmark ดูก็ได้คะแนนเพิ่มขึ้นมาจากเดิมอีกพอสมควร

ตัวซอฟท์แวร์ภายใน ติดตั้งมาเป็น ColorOS 6 เวอร์ชั่นล่าสุดให้เรียบร้อย และต้องบอกว่าเตรียมรอได้อัปเดตเป็น ColorOS 7 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ส่วนฟีเจอร์ต่างๆ ในการใช้งานก็เหมือนกับรุ่นก่อนทุกประการ รวมถึงเรื่องกล้องก็ยังให้ประสบการณ์การถ่ายภาพที่ดีเยี่ยม ด้วยประสิทธิภาพในการซูมแบบไฮบริด 10x ที่ยังคงรายละเอียดของภาพเอาไว้ไดอย่างคมชัด และซูมไกลสุดแบบดิจิตอลได้ถึง 60 เท่า รวมถึงโหมดอื่นๆ ก็ทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย Portrait บุคคลได้สวยใสเป็นธรรมชาติ และถ่ายกลางคืน Ultra Night Mode 2.0 เก็บสีสันของยามค่ำคืนได้อย่างสวยงาม

รวมถึงเรื่องแบตเตอรี่ ใหญ่จุถึง 4065 mAh พร้อมกับระบบชาร์จเร็ว VOOC 3.0 ด้วยกำลังไฟที่ 20W ชาร์จไฟเต็มไวไม่ต้องรอนาน ผ่านขั้นตอนความปลอดภัยถึง 5 ชั้น และจะเสียบชาร์จไปเล่นเกมไปก็ไม่ร้อนมืออีกด้วย

OPPO Reno 10x Zoom 12GB Limited Edition ปรับสเปคขึ้น แต่ขายราคาเท่าเดิม

รุ่นนี้ได้สีใหม่ Ocean Blue เฉดน้ำเงินสวยงาม แถมได้เพิ่ม RAM ขึ้นไปเป็น 12GB ด้วย โดยที่ ราคานั้น OPPO Reno 10xZoom 12GB Limited Edition ยังจัดให้เท่าเดิม 28,990 บาท เท่าเดิมไม่เพิ่มตามสเปค แล้วเตรียมรอดูโปรโมชั่นกับทางโอเปอเรเตอร์ คาดว่าจะมีส่วนลดค่าเครื่องพิเศษให้อีก เอาไว้เดี๋ยวจะเอาโปรฯ มาแจ้งให้ทราบนะครับ

สเปค OPPO Reno 10x Zoom 12GB Limited Edition

  • ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 855 Octa-core
  • หน่วยประมวลผลกราฟฟิก (GPU) Adreno 640
  • RAM 12GB
  • หน่วยความจำภายใน 256GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256GB
  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด FHD+
  • กล้องหลัง Triple Camera
    • กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล f/1.7
    • กล้อง Ultra Wide Angle 8 ล้านพิกเซล f/2.2
    • กล้องซูม Telephoto 13 ล้านพิกเซล f/3.0 แบบ Periscope ซูมออพติคอล 5x, Hybrid 10x, Digital 60x
  • กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล f/2.0
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • รองรับ 2 ซิม (ถาดซิมแบบ Hybrid)
  • ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0, NFC, OTG
  • พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
  • แบตเตอรี่ 4065 mAh
  • รองรับระบบชาร์จไว VOOC 3.0 20W
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 6 บน Android 9 Pie
  • สี Ocean Blue
  • ราคา 28,990 บาท