OPPO เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G แบบ Dual-Mode บน Qualcomm ธ.ค.นี้

OPPO เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรองรับ 5G แบบ Dual-Mode บน Qualcomm ในเดือนธันวาคมนี้ หลังจากที่ผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศจีนได้เปิดตัว 5G อย่างเป็นทางการ

China Telecom, China Mobile และ China Unicom สามบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ในประเทศจีนได้ทำการเปิดตัวแพ็คเกจ 5G ไปเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ถือเป็นการให้บริการทางการค้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศจีน โดย OPPO ประกาศว่าจะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับเครือข่าย 5G แบบ Dual-Mode บน Qualcomm ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มจากประเทศจีน ก่อนจะทำการเปิดตัวเครือข่าย 5G ในตลาดอื่นทั่วโลก ถือเป็นการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น

โดย OPPO จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G แบบ Dual-Mode ในตลาดอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย
โดยก่อนหน้านี้ OPPO Reno 5G ได้ทำการเปิดตัวไปแล้วในหลายตลาดทั่วโลก OPPO ร่วมมือกับ Swisscom เปิดตัว OPPO Reno 5G ในตลาดฝั่งยุโรป วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนแรกที่รองรับเครือข่าย 5G ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยคุณ Alen Wu Vice President ของบริษัท OPPO กล่าวในบทสัมภาษณ์ว่า สมาร์ทโฟน OPPO ทุกรุ่นที่มีราคาสูงกว่า 3,000 หยวน จะสามารถรองรับเครือข่าย 5G ได้ในปีหน้า

ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2558 OPPO ได้จัดตั้งทีมที่ดูแลเรื่อง 5G ขึ้นมาโดยเฉพาะ และได้ลงทุนในด้านนี้เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของมาตรฐานเทคโนโลยี 5G, อุปกรณ์ที่รองรับ, และแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ เมื่อสิ้นเดือนกันยายน 2562 OPPO ประกาศจดสิทธิบัตรในด้าน 5G กว่า 2,500 ฉบับ และประกาศสิทธิบัตรด้านมาตรฐาน 5G อีกกว่า 1,000 ฉบับ แก่องค์กรกำหนดมาตรฐานโทรคมนาคมยุโรป (European Telecommunications Standards Institute หรือ ETSI)

โดยสรุปแล้วทางบริษัทได้ส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐาน 5G มากกว่า 3,000 ฉบับ ให้กับองค์กรที่เรียกว่า 3GPP (The 3rd Generation Partnership Project) หรือองค์กรที่คอยดูแลข้อตกลงร่วมกันในการพัฒนามาตรฐานระหว่างองค์กรพัฒนามาตรฐานไร้สาย กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านเครือข่ายระบบโทรศัทพ์เคลื่อนที่ทั่วโลก OPPO ถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักในการรับรองมาตรฐานและข้อตกลงในการผลิตอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5G ตามมาตรฐานสากลโลก