Galaxy Tab Active Pro

Samsung Galaxy Tab Active Pro แท็บเล็ตพันธุ์อึด จอใหญ่ มี S-Pen ราคาไม่แพง

ปีที่แล้ว Samsung ได้เปิดตัวแท็บเล็ต Galaxy Tab Active 2 สำหรับผู้ใช้งานสายลุยนอกออฟฟิศ วันนี้มีรุ่นใหม่มาสานต่อ Samsung Galaxy Tab Active Pro ที่ปรับปรุงตามคำเรียกร้องให้ถูกใจ และมีราคาที่คุ้มค่ามากขึ้น

ก่อนหน้านี้ อุปกรณ์ที่มีการออกแบบมาให้สมบุกสมบัน อึด ทนทาน มักจะมีราคาที่แพงมาก สร้างขึ้นมาให้มีความแข็งแกร่งสำหรับงานลุยๆ หรือการเสริมเคสครอบภายนอก ที่อาจไม่ได้ตอบโจทย์ผู้ใช้

Samsung เก็บข้อมูลปัญหาเหล่านั้นมาพัฒนา จนได้ออกมาเป็นเครื่องรุ่นใหม่นี้ ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น มาพร้อมความอึด ถึก ทน แบตเตอรี่ที่ใช้ได้นาน เชื่อมต่อเครือข่ายได้หลากหลายรูปแบบ

และจุดสำคัญคือเรื่องราคา ที่ตั้งเอาไว้เพียง $599.99 ประมาณ 18,200 บาท สำหรับรุ่น WiFi และอีกราคา $679.99 ประมาณ 20,600 บาท สำหรับรุ่น LTE Cellular ถูกมากจนสงสัยว่ายังมีกำไรอยู่หรือเปล่า

หัวใจหลักสำคัญของเครื่อง ที่ Samsung ตั้งใจออกแบบมาประกอบด้วย 3 ข้อ

อุปกรณ์ออกแบบเพื่องานเฉพาะทาง แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว มีมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP68 มาตรฐานความทนทานตกกระแทกระดับกองทัพ MIL-STD 810G แบตเตอรี่ใช้ได้ยาวนานต่อเนื่อง 15 ชั่วโมง พร้อมถอดเปลี่ยนได้

กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีปากกา S-Pen ที่มีมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP68 ด้วยเช่นเดียวกัน มีตัวเลือกเสริมสำหรับการใช้งานระบบสัมผัสกับถุงมือ และรองรับผู้ให้บริการเครือข่ายใหญ่ๆ ในอเมริกาได้ทั้งหมด

Galaxy Tab Active Pro

ทำงานได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุด มีระบบ Samsung Dex พร้อมเสียบเข้ากับหน้าจอ ช่วยให้การทำงานได้ต่อเนื่อง สะดวก ง่ายดาย มีช่องต่อ POGO Pin สามารถต่ออับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ของรุ่นเดิมได้เลย

ความปลอดภัย ด้วยระบบ Knox ช่วยให้แผนก IT ขององค์กรจัดการเครื่องได้ง่าย รองรับระบบ E-FOTA สำหรับการขอความช่วยเหลือด้วยการรีโมตเข้ามาจัดการ

รุ่น Wi-Fi สามารถสั่งซื้อได้แลย ส่วนรุ่น LTE จะเปิดจำหน่ายช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน นี้

Galaxy Tab Active Pro

ที่มา: ZDNet