HUAWEI WATCH GT 2 Boxing Workshop

กิจกรรม HUAWEI WATCH GT 2 Boxing Workshop ทดสอบลองของจริง

หัวเว่ย ร่วมกับ MTM Muaythai Academy จัด “HUAWEI WATCH GT 2 Boxing Workshop” พร้อมแนะท่าต่อยมวยง่ายๆ ที่ให้เบิร์นแคลอรี่พุ่ง ฮาร์ทเรททะยาน โดยมีเพื่อนคู่ใจอย่าง HUAWEI WATCH GT 2 สมาร์ทวอชซีรีส์ล่าสุดเป็นผู้ช่วยมือโปรในการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ แสดงอัตราการเต้นของหัวใจและวิเคราะห์การออกกำลังกายได้อย่างแม่นยำ พร้อมด้วยดีไซน์สุดเก๋

หากจะกล่าวถึงเทรนด์การออกกำลังกายที่มาแรงในช่วงนี้ มวยไทยเป็นหนึ่งในกีฬาที่เป็นที่นิยมและเป็นกิจกรรมสุดแอคทีฟที่คนชื่นชอบกันทั่วโลก ไม่เฉพาะในประเทศไทย เป็นกิจกรรมเรียกเหงื่อยามว่างของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่อาจจะไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวร่างกายมากนักในระหว่างวัน มวยไทยเป็น Total body workout หรือการบริหารร่างกายครบทุกส่วน และให้ประโยชน์มากมายให้กับผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็น ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ บริหารหัวใจ เบิร์นแคลอรี่ให้หุ่นเป๊ะปัง สร้างกล้ามเนื้อ พัฒนาประสาทสัมผัส หรือแม้แต่ป้องกันตัวเองในยามคับขัน

HUAWEI WATCH GT 2 Boxing Workshop

โปรแกรม FiiT Combo หรือหมัดชุดคุมอัตราการเต้นหัวใจจาก MTM Muaythai Academy ประกอบด้วยท่าหมัดชุด 10 กระบวนท่า เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ได้บริหารร่างกายในทุกสัดส่วน เผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังได้ฝึกประสาทตามือเท้าให้ทำงานสัมพันธ์กัน ก่อนเริ่มออกกำลังกาย เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการปรับสมาร์ทวอช ไปที่โหมด ETC Program เพื่อเก็บสถิติตลอดการออกกำลังกาย เมื่อพร้อมแล้วก็ยืดเหยียดก่อนเพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกายและป้องกันการบาดเจ็บ อัตราการเต้นของหัวใจจะค่อยๆ สูงขึ้นอย่างช้าๆ หลังจากนั้นจะเข้าสู่การแนะนำท่าพื้นฐานของการต่อยมวย ที่สามารถนำไปฝึกเองได้หากออกกำลังกายที่บ้านได้อีกด้วย

เริ่มต้นจากท่า One-Two Punch การกำมือซ้ายและยืดแขนขวา ชกออกไปข้างหน้า ทำสลับกันซ้ายขวา โดยท่านี้จะช่วยกระชับต้นแขนและผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี จากนั้น ออกกำลังกายขา ด้วยการฝึกเตะ เริ่มต้นจากการก้าวขาซ้ายไปข้างหน้า 1 ก้าว ประมาณ 45 องศา จากนั้น บิดตัวไปทางซ้าย เปิดส้นเท้าซ้ายและยกขาขวาขึ้นเตะ ทำสลับกันซ้ายขวา ก้าวขาซ้ายไปข้างหน้า 1 ก้าวเช่นเดิม และก้าวขาขวาและเตะขาซ้าย จากนั้นถอยขาขากลับมายังที่เดิม ท่านี้นอกจากจะได้ใช้กำลังขาแล้ว ยังช่วยให้เอวเล็กลงด้วย

HUAWEI WATCH GT 2 Boxing Workshop

หลังจากเรียกเหงื่อจนฮาร์ทเรทพุ่งไปถึงโซน 3-5 ก็มาต่อด้วยการบริหารร่างกายแบบ functional training เริ่มต้นจากการใช้เคตเทิลเบล หรือลูกตุ้มน้ำหนัก ยืนกางขากว้างเท่าช่วงหัวไหล่ หยิบลูกตุ้มขึ้นในแนวตรงและยกขึ้นสุดมือให้ขนานใบหู จะช่วยให้แขนแข็งแรง กระชับท้องแขน ทำสลับกันซ้ายขวาเพื่อความสมดุลย์ จากนั้นท่าแพลงก์ มือวางไว้ระดับใต้หัวไหล่ ขาเหยียดตรงไปด้านหลัง ลำตัวเหยียดตรง ยกแขนขวาแล้วลดข้อศอกขวาลงเท้ากับพื้น ทำสลับซ้ายขวา จากนั้น บริหารหน้าท้องด้วยลูกบอล นั่งกับพื้น เกร็งหน้าท้อง หยิบลูกบอลและบิดตัวไปทางซ้ายและขวาสลับกัน เมื่อออกกำลังกายเสร็จแล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะยืดเหยียดและ cool down ก่อนจบการออกกำลังกาย เป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อป้องกันการบาดเจ็บภายหลัง และให้ฮาร์ทเรทค่อยๆ ลดลงเข้าสู่ช่วง Recovery เริ่มจาก นั่งลงกับพื้น ขืดขาซ้ายเหยียดตรง พับขาขวาเข้ากับตัว เอนลำตัวลงไปที่ขาด้านซ้าย พยายามให้นิ้วมือแตะจนถึงปลายเท้า ทำสลับซ้ายขวา จากนั้น ยืดหลังด้วยกางขาออกทั้งสองข้างโน้มตัวลงกึ่งกลางให้ได้มากที่สุด

จะเห็นได้ว่า การบริหารร่างกายและการออกกำลังกายนั้นไม่ยากอย่างที่คิด สามารถทำตามเองได้ที่บ้าน แค่หาผู้ช่วยเป็นสมาร์ทวอชเก๋ๆ ซักเรือน ก็จะทำให้การออกกำลังกายเพลิดเพลินได้มากยิ่งขึ้น สมาร์ทวอชในสมัยนี้ครบครันด้วยฟีเจอร์หลากหลาย มีโหมดออกกำลังกายให้เลือกมากมายพร้อมการแสดงอัตราการเต้นของหัวใจ อัตราการเผาผลาญแคลอรี่ วิเคราะห์คุณภาพการนอนหลับ หรือแม้แต่ฟังก์ชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันอย่าง ฟังก์ชั่นรับสายและโทรออกผ่านบลูทูธ แจ้งเตือนข้อความ เล่นเพลงโปรด หรือแม้แต่อ่านอีเมลสำคัญ

HUAWEI WATCH GT 2 Boxing Workshop

หัวเว่ยอยากชวนทุกท่านลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองง่ายๆ เพราะการเริ่มต้นออกกำลังกายไม่ยากอย่างที่คิด เพื่อให้การออกกำลังกายสนุกและได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขอแนะนำ HUAWEI Watch GT2 โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรูที่มาพร้อมประสิทธิภาพ อัดแน่น ด้วยชิปเซ็ตแบบ Kirin A1 ผสานหน่วยประมวลผลและการเชื่อมต่อสัญญานบลูทูธที่ก้าวล้ำ นอกจากนี้ยังประหยัดพลังงาน จึงสามารถใช้งานได้ยาวนานHUAWEI Watch GT 2 เป็นสมาร์ทวอชรุ่นแรกที่ใช้หน้าจอทัชสกรีน AMOLED HDแบบ 3 มิติ ให้มุมมองที่เต็มตามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีโหมดการทำงานด้านกีฬาที่หลากหลายมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น โหมดกีฬา 15 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Elliptical, Rower ไปจนถึง Free Training และโหมดเทรนนิ่ง 13 รูปแบบเพื่อการวิ่งโดยเฉพาะ สามารถวัดและวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกายได้อย่างแม่นยำผ่าน HUAWEI TruSeen™ 3.5 และยังสามารถตรวจจับภาวะหัวใจเต้นในอัตราต่ำกว่าปกติหรือภาวะหัวใจล้มเหลวได้อีกด้วย ไม่เพียงแต่เป็นเทรนเนอร์มือโปรในยามออกกำลังกาย เป็นเสมือนผู้ช่วยในชีวิตประจำวัน ไม่พลาดทุกการติดต่อด้วยการโทรแบบ Voice Call ผ่านบลูทูธ เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงในขณะที่วิ่งโดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน HUAWEI Watch G 2 สามารถจุเพลงไว้ในเครื่องได้มากถึง 500 เพลง และยังสามารถเชื่อมต่อได้อย่างง่ายดายกับหูฟังไร้สาย มีให้เลือก 2 ขนาด 46 มิลลิเมตร และ42 มิลลิเมตร หลากหลายดีไซน์ มิกซ์แอนด์แมทช์เข้าได้กับแฟชั่นในทุกวัน ใช้งานได้นานสูงสุด 2 สัปดาห์แม้จะเปิดใช้งานการวัดอัตราการเต้นของหัวใจและการรับการแจ้งเตือน