Fitbit OS 4.1

ฟิตบิทเตรียมอัปเดท Fitbit OS 4.1 เพิ่ม Alway-On, เชื่อมต่อ Alexa ประหยัดแบตมากขึ้น

ฟิตบิทประกาศอัปเดทเฟิร์มแวร์ใหม่ Fitbit OS 4.1 ปรับหน้าตาใหม่ เพิ่มบริการ Fitbit Premium แสดงผลหน้าจอตลอดเวลา ฯลฯ ปล่อยให้อัปเดทได้ต้นธันวาคมที่จะถึงนี้

โดยหลักๆ จะเป็นการปรับโฉมซอฟท์แวร์ใหม่หลายรายการเพื่อเพิ่มความล้ำสมัยให้กับนาฬิกาอัจฉริยะยอดนิยมของบริษัทรวมถึงบริการสำหรับสมาชิกฟิตบิท พรีเมี่ยม เพื่อให้คุณสามารถให้ความสำคัญกับสุขภาพและเป้าหมายการออกกำลังกายได้ตลอดเทศกาลวันหยุดตลอดจนย่างเข้าสู่ปีใหม่

Fitbit OS 4.1 สำหรับนาฬิกาอัจฉริยะที่ปล่อยออกมานี้ทำให้ฟีเจอร์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการนอนและการใช้งานอื่นอีกจำนวนมากสามารถทำงานได้บนข้อมือของคุณ ฟิตบิท Versa 2 จะมาอวดโฉมโหมดการแสดงผลตลอดเวลา นอกเหนือจากการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อรองรับอเล็กซ่า บิลต์-อิน ของอเมซอนและอัลกอริธึ่มวัดการเต้นหัวใจล้ำสมัยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งหมดนี้มาพร้อมแบ็ตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานกว่า 6 วันเพื่อวัน (และคืน) ที่มีประสิทธิภาพที่สุดของคุณ

ฟิตบิทยังปล่อยคอนเท้นต์และเครื่องมือใหม่ๆออกมาเสมอเพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์สมาชิกฟิตบิท พรีเมี่ยม อาทิ รายงานสุขภาวะที่พัฒนาขึ้นจากการปรึกษานักวิชาชีพทางการแพทย์ของสถาบันต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในลอส แองเจลลิส มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในซาน ฟรานซิสโก และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ฟิตบิทจะส่งโปรแกรมใหม่ๆ โจทย์ท้าทายและคอนเท้นต์ด้านสุขภาวะตลอดจนโปรแกรมออกกำลังกายจากแบรนด์ยอดนิยมต่างๆไม่ว่าจะเป็นเดลี่ย์เบิร์นดาวน์ด็อก ไกแอ็ม ป็อปชูก้าร์หรือวิลออกสู่ตลาด

Fitbit OS 4.1

Fitbit Ionic และ Fitbit Versa จะได้อัปเดท Fitbit OS 4.1 เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เหมือนกับ Versa 2

โอเอส 4.1 ปรับปรุงใหม่ได้นำเอาฟีเจอร์ที่ประกาศใช้กับ Versa 2™ มาไว้บนFitbit Ionic™ตามที่คาดหมายกันไว้ และยังรวมไปถึงนาฬิกาอัจฉริยะตระกูล Fitbit Versa™ ทั้งหมดอีกด้วย ในบรรดานวัตกรรมเกี่ยวกับการนอนล่าสุดทั้งหลายของฟิตบิทนั้น โอเอส 4.1 มีระบบตั้งปลุกอัจฉริยะ, ระบบปลุกแบบไม่ใช้เสียงในตัวเครื่องที่ให้คุณเลือกใช้ระบบสั่นในการปลุก ณ เวลาที่คุณหลับได้เต็มอิ่มจากการนอน ทำให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้สดใสยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ให้คะแนนระหว่างที่คุณหลับในแต่ละคืนให้คุณทราบข้อมูลสังเขปเกี่ยวกับคุณภาพการนอน ไปพร้อมๆ กับสถิติและข้อมูลการนอนหลับอื่นๆ ของคุณได้

โอเอส 4.1 พัฒนาไปไกลยิ่งกว่าด้วยการช่วยให้คุณใช้แต่ละวันได้คุ้มค่ายิ่งกว่าด้วยการเพิ่มนวัตกรรมต่างๆที่เพิ่มทั้งหน้าที่การทำงานและการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แอพใหม่ของเราจะช่วยให้คุณใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ดีที่สุดและยังช่วยคุณจัดตารางเวลาประจำขณะเดินทางได้อีกด้วย การปรับโฉมที่มีการเรียกร้องมากที่สุดอย่างหนึ่งคือการเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาช่วยให้คุณเก็บภาพหน้าปัดสุดโปรดไว้บนตัวเครื่องได้สูงสุดถึงห้าภาพจากที่มีให้เลือกบนฟิตบิท แอพแกลเลอรี่ทั้งหมดเกือบ 4,000 ภาพ  จากนี้ไปคุณสามารถเปลี่ยนหน้าปัดให้เข้ากับชุดของคุณได้ง่ายและรวดเร็ว นอกจากนี้บริษัทได้ปรับปรุงระบบการให้คะแนนในฟิตบิท แอพแกลเลอเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าไปให้คะแนนแนะนำแอพและหน้าปัดนาฬิกาที่ชอบกับกลุ่มผู้ใช้งานฟิตบิทได้ด้วย   

ฟิตบิทโอเอส 4.1 จะทยอยออกมาให้ผู้ใช้งานนาฬิกาอัจฉริยะฟิตบิทใช้ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ทันกับเทศกาลวันหยุดเพื่อช่วยให้คุณยังทำกิจกรรมได้ตามที่กำหนดเป้าหมายไว้ และเพื่อให้คุณได้มองไปข้างหน้าแล้วตั้งเป้าหมายสำหรับปี พ.ศ. 2563 สมาชิกฟิตบิท พรีเมี่ยมสามารถเข้าใช้และเพลิดเพลินกับโปรแกรมปรับปรุงใหม่ได้แล้ววันนี้ โดยส่วนที่เหลือจะทยอยเปิดตัวในเดือนถัดๆไป