facebook

Facebook เปิดตัวโลโก้ใหม่ของบริษัท เปลี่ยนฟอนต์ใหม่ แยกออกมาให้ต่างจากแอพ

Facebook เปิดตัวโลโก้ใหม่ของบริษัท ใช้สำหรับเป็นสัญลักษ์ขององค์ ที่ถือสิทธิ์โซเชียลมีเดียในครอบครองทั้งหมด ทั้ง Facebook, Instagram, WhatsApp และอื่นๆ

โดยตัวโลโก้ก็เป็นคำว่า FACEBOOK เหมือนเดิม แต่เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด และเลือกใช้ฟอนต์ที่สื่อถึงความอ่อนโยน เรียบง่าย ให้อารมณ์เป็นทางการและโมเดิร์น ส่วนโลโก้ของแอพพลิเคชั่น Facebook จะยังคงใช้เป็นสีฟ้าเหมือนเดิม

มีการออกแบบภาพเคลื่อนไหว .gif ที่เปลี่ยนไล่เฉดสีไปเรื่อยๆ เพื่อสื่อถึงโซเชียลมีเดียต่างๆ สีฟ้าหมายถึง Facebook สีเขียวคือ WhatsApp และสีชมพูส้มคือ Instagram เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างแอปต่างๆ ในเครือ

เตรียมใช้งานอย่างเป็นทางการอาทิตย์หน้านี้ กับสื่อการตลาดต่างๆ ของบริษัท รวมถึงในหน้าแอปต่างๆ บนสมาร์ทโฟนด้วย

สำหรับโลโก้เดิมสีฟ้า ใช้งานมาตั้งแต่เริ่มก่อนตั้งเป็นเวลากว่า 15 ปีมาแล้ว จนตอนนี้มีการขยายใหญ่มากขึ้นเป็นบริษัทแม่ ถือครองสื่อโซเชียลหลายตัว และมองว่าแยกตัวออกมาเป็นชื่อบริษัทจากตัวโซเชียลดีกว่า เพื่อเพิ่มความชัดเจนในการจัดการธุรกิจ

เพิ่มความแตกต่างให้ชัดเจนระหว่างตัวบริษัท และตัวแอปที่ใช้งาน ที่ถือเป็นบริการของบริษัทอีกที หัวหน้าทีมการตลาด Antonio Lucio บอกเพิ่มเติมว่า เราจะใช้ข้อความ “from Facebook” เพื่อให้ผู้ใช้รู้ว่าแอปที่ใช้อยู่มาจากบริษัทไหนทำ

ที่มา: The Verge