ผลรีวิว AirPods Pro เสียงดีขึ้น แต่ Samsung Galaxy Buds ยังทำคะแนนได้ดีกว่า

หลังจาก Apple เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด AirPods Pro ตัวใหม่ ก็ได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าผู้ใช้งานอย่างดีเยี่ยม เพราะมีการปรับปรุงเสียงที่ดีขึ้น, ระบบตัดเสียงรบกวน Noise Cancellation แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่สามารถเอาชนะ Samsung Galaxy Buds ได้

เป็นข้อมูลจาก Consumer Reports ที่ก่อนหน้าก็เคยพูดถึง AirPods ตัวก่อนมาแล้วว่า ถ้าอยากได้คุณภาพเสียงที่ดีกว่านี้ ก็คงต้องมองข้ามหูฟังของ Apple ไป แต่มาถึงหูฟังตัวใหม่นี้ ผลการทดสอบรีวิวดีขึ้นกว่าเดิม เพราะว่ามีคุณภาพเสียงที่ดีกว่ารุ่นก่อน

แม้ว่ามันจะยังไม่ได้ดีเยี่ยมขนาดหูฟังสำหรับนักฟังเพลงที่จริงจังระดับ Audiophile แต่ก็ถือว่าดีมากพอที่จะโดดเด่นในตลาด สำหรับใครที่กำลังมองหาหูฟังไร้สาย True Wireless สักคู่นึง

นอกจากนั้นยังมีโหมด Transparency ที่เปิดไมค์รับเสียงจากภายนอกเข้ามา ให้ได้ยินบรรยากาศโดยรอบ แม้ว่าจะไม่ใช่ฟีเจอร์ที่ Apple เป็นคนคิดค้นขึ้นมา แต่ก็ใช้งานได้ดี

คะแนนที่ได้นั้นอยู่ที่ 75 คะแนน เทียบกับ Samsung Galaxy Buds ที่ได้ไป 86 คะแนน ก็ถือว่ายังคงตามหลังอยู่ จุดที่ Samsung ยังคงทำได้เหนือกว่าก็คือเรื่องของเสียง ที่ดีกว่า AirPods Pro แม้ว่าจะไม่มีระบบตัดเสียงรบกวนก็ตาม

แต่องค์ประกอบในการตัดสินใจเลือกหูฟังทั้ง 2 ตัวนั้น ก็คงไม่ใช่แค่เรื่องของเสียงเพียงอย่างเดียว ยังมีเรื่องของความสะดวกในการใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ และการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้งานอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน

ที่มา: 9to5Mac