AMD Ryzen Threadripper 3rd Gen

AMD Ryzen Threadripper 3rd Gen โปรเซสเซอร์ระดับไฮเอนด์ที่เร็วที่สุดในโลก

AMD ประกาศความพร้อมในการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ใหม่ระดับไฮเอนด์ AMD Ryzen Threadripper 3rd Gen ที่จะมอบประสิทธิภาพการใช้งานที่ล้ำสมัยสำหรับครีเอเตอร์ นักพัฒนา และผู้ที่ชื่นชอบคอมพิวเตอร์

สร้างขึ้นมาเพื่อมอบความเป็นผู้นำด้านการทำงาน และการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ด้วยชิปประมวลผล 24 คอร์ ในโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper 3960X และ 32 คอร์ ในโปรเซสเซอร์AMD Ryzen Threadripper 3970X พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤศจิกายน ศกนี้

Saied Moshkelani รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้ง บริษัท AMD กล่าวว่า “สำหรับโปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Threadripper เราได้ยกระดับประสิทธิภาพขึ้นมาอีกครั้งสำหรับครีเอเตอร์ นักพัฒนา และผู้ที่ชื่นชอบคอมพิวเตอร์ โปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Threadripper ผสมผสานระหว่างความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพ และการใช้พลังงานในการสร้างสุดยอดโซลูชั่นระดับไฮเอนด์ เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่กำลังจะได้แสดงความผู้นำในการส่งมอบโปรเซสเซอร์ระดับไฮเอนด์ที่เร็วที่สุดในโลกออกสู่ตลาด”

[youtube v=”JFd-UodssUc”]

โปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Threadripper: โปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลก

โปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Threadripper ใหม่ทั้งสองรุ่นสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมการผลิตที่ยอดเยี่ยมอย่าง “Zen 2” ขนาด 7nm มาพร้อมด้วย PCIe 4.0 จำนวน 88 เลน และแคช 144MB ทำให้มีประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วขึ้นถึง 90% เมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่งในตลาด HEDT (High-end Desktop) 1 โดยโปรเซสเซอร์ใหม่ AMD Ryzen Threadripper 3970Xที่มีคอร์ประมวลผลถึง 32 คอร์ นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้น ในฐานะโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลัง และรวดเร็วที่สุดในตลาด HEDT (High-end Desktop) 

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Theadripper 3970X นำเสนอประสิทธิภาพที่เหนือกว่าคู่แข่ง ในด้านความหลากหลายในการสร้างคอนเทนต์ และเวิร์คโหลดที่ต้องใช้การประมวลผลระดับสูง

  • ประสิทธิภาพการทำงานบน Cinebench R20 nT เร็วขึ้น 90%1
  • ประสิทธิภาพการทำงานบน Adobe Premiere เพิ่มขึ้น 47%
  • ประสิทธิภาพการทำงานบน V-Ray เพิ่มขึ้น 49%4
  • ประสิทธิภาพการทำงานบน Chromium Release 78 Compile เพิ่มขึ้น 43%
  • ประสิทธิภาพการทำงานบน Unreal Engine เพิ่มขึ้น 36%
AMD Ryzen Threadripper 3rd Gen

โปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Threadripper ส่งมอบความเป็นผู้นำในด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นถึง 66%

นอกจากที่ AMD เปิดตัวโปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Threadripper แล้ว AMD ยังเปิดตัว Socket sTRX4 ใหม่ล่าสุด ซึ่งได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเหมาะกับการทำงานร่วมกันกับโปรเซสเซอร์ Ryzen Threadripper โดยให้แบนด์วิดธ์เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า เมื่อนำไปเทียบกับชิปเซ็ตของโปรเซสเซอร์ 2nd Gen AMD Ryzen Threadripper และแบนด์วิดธ์สำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ต่อพ่วงเช่น SSD หรือกราฟิกการ์ด ที่เพิ่มขึ้น2.5 เท่า ซึ่งโปรเซสเซอร์ 3rd Gen AMD Ryzen Threadripper ได้นำเสนอประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับกลุ่มตลาด HEDT (High-end Desktop)