เทคโนโลยี Supercomputer NVIDIA EGX เร็วแรงระดับ 1.6 TB ต่อวินาที

NVIDIA นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับองค์กรธุรกิจ ด้วยแพล็ตฟอร์ม NVIDIA EGX Edge Suptercomputer ที่จับเอาซอฟต์แวร์ NVIDIA CUDA-X และเครื่องเซิร์ฟเวอร์กราฟิก GPU ที่ผ่านมาตรฐาน มาผสมผสานทำงานร่วมกัน

เทคโนโลยีตัวนี้ทำงานบนระบบ Microsoft Azure และแอป Azure AI และได้ถูกนำเอาไปใช้งานแล้วกับบริษัทชั้นนำหลายแห่ง ทั้ง Walmart, Samsung, Procter & Gamble, BMW รวยถึงเมือง Las Vegas และ San Francisco

NVIDIA EGX

มีตัวอย่างนึงที่ Walmart ได้นำเอาระบบ EGX ตัวนี้ไปใช้งานกับร้านค้าปลีกที่ Levittown เมือง New York ที่ช่วยแจ้งพนักงานในการจัดเก็บรถเข็น, แจ้งการเติมสินค้าและเนื้อสัตว์ต่างๆ , แจ้งเปิดช่องแคชเชียร์เพิ่ม ซึ่งทำทั้งหมดได้แบบ Real-Time

ส่วน Samsung นั้นมีการนำเอาไปใช้กับการออกแบบและผลิตเซมิคอนดักเตอร์ ในขณะที่ BMW นำไปใช้กับกล้องและเซ็นเซอร์ต่างๆ เพื่อพัฒนาระบบอัตโนมัติในรถยนต์ให้ดีมากยิ่งขึ้น

NVIDIA นำเสนอการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ รวมถึง NVIDIA Metropolis ที่ใช้สำหรับจัดการข้อมูลระบบจราจรและคนเดินเท้าภายในเมือง และยังสามารถใช้เพิ่มความเร็วเครือข่ายสัญญาณ 5G ให้ยืดหยุ่นมากขึ้นเพื่อรองรับงาน AR, VR หรือเล่นเกมด้วย

NVIDIA บอกว่า ณ ตอนนี้ มีบริษัทที่ได้นำเอาเทคโนโลยีตัวนี้ไปใช้งานแล้วกว่า 100 บริษัทเลยทีเดียว

ที่มา: Engadget