OPPO x True 5G Experience Day

OPPO ร่วมกับ True จัด 5G Experience Day สัมผัสสมาร์ทโฟน 5G ครั้งแรกในไทย

OPPO และ TrueMove H ร่วมกันจัดงาน 5G Experience Day สัมผัสประสบการณ์สมาร์ทโฟน 5G ครั้งแรกในไทย โชว์ประสิทธิภาพพร้อมทดสอบเทคโนโลยี True 5G ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

ในการทดสอบการเชื่อมต่อเครือข่าย True 5G ด้วยสมาร์ทโฟน OPPO Reno 5G เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถทำความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดถึง 1,424 Mbps และความเร็วในการอัพโหลดสูงสุดถึง 78.6 Mbps

ปลายปีนี้ OPPO เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระบบ Dual-mode 5G

เป็นโครงการร่วมมือกันระหว่าง OPPO และ Qualcomm ที่ประกาศโดย Henry Tang หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ 5G ของ OPPO ที่ Qualcomm 5G Summit 2019 กรุงบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยสมาร์ทโฟนนี้จะใช้แพลตฟอร์มมือถือ Dual-mode 5G ของ Qualcomm และรองรับเครือข่ายทั้งแบบ standalone (SA) และ Nom-standalone (NSA)

OPPO x True 5G Experience Day

OPPO x True 5G Experience Day

เป็นความร่วมมือกันระหว่าง ออปโป้ และ ทรูมูฟ เอช ในการนำเสนอนวัตกรรมสุดล้ำ กับครั้งแรกที่ได้สัมผัสสมาร์ทโฟน OPPO Reno 5G เป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมโชว์ทดสอบประสิทธิภาพการเชื่อมต่อความเร็วสัญญาณ True 5G พร้อมทั้งมีการจำลองการใช้เทคโนโลยี 5G ผ่านโซนต่างๆ ได้แก่

  • Dancing Robot ทีมหุ่นยนต์ที่ควบคุมท่าเต้นและจังหวะอย่างพร้อมเพรียงผ่านระบบ 5G ที่มีค่าความหน่วงต่ำ
  • Virtual Driving จำลองการขับรถเสมือนจริง
  • หุ่นยนต์เป่ายิ้งฉุบ ที่ใช้การประมวลผลแบบ Machine Learning ที่เรียนรู้การเคลื่อนไหวของมนุษย์ ควบคู่กับเครือข่าย 5G
  • Robot Arm Painting แขนกลวาดรูปอัจฉริยะ
  • Robot Arm แขนกลคีบตุ๊กตาที่บังคับผ่านสัญญาณ True 5G
OPPO x True 5G Experience Day

นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบประสิทธิภาพของสัญญาณ 5G และ 4G เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างทั้งในด้านของความเร็ว และการใ้งานจริงกับการดูหนัง รวมถึงดาวน์โหลดไฟล์ภาพยนตร์ ผ่านสัญญาณ 5G และ 4G

การนำเสนอนวัตกรรม 5G จาก OPPO และ TrueMove H ครั้งนี้ ถือเป็นการบ่งบอกถึงความก้าวหน้าและความสำเร็จของ OPPO ในด้านผู้นำสมาร์ทโฟนในประเทศไทย และทรูมูฟ เอช ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสื่อสารในไทย ซึ่งมีการทดสอบการใช้งาน 5G มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมรับกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง 5G ที่จะมาถึงในไทยในเร็วๆ นี้