Microsoft เพิ่มปุ่ม Office และ Emoji บนคีย์บอร์ดตัวใหม่

คีย์บอร์ดตัวใหม่ล่าสุดของ Microsoft มีการใส่ปุ่มพิเศษเพิ่มมาให้แบบที่เรายังไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นปุ่ม Office และปุ่ม Emoji

ตัวปุ่ม Office นี้จะมาแทนที่ปุ่ม Windows ทางด้านขวา ใช้สำหรับเปิดโปรแกรม Office บนระบบ Windows 10 ที่เป็นเหมือนกับศูนย์กลางของชุดโปรแกรมทำงานตัวนี้

สามารถใช้ปุ่มตัวนี้สำหรับเรียกเปิดโปรแกรม Office ที่ใช้งานบ่อยๆ ได้ ทันที  ทั้ง Excel กดปุ่ม Office + X, Word กดปุ่ม Office + W เป็นต้น

Microsoft

ส่วนปุ่ม Emoji นั้น จะใช้สำหรับเรียกเปิดหน้าต่าง Picker ขึ้นมาให้เราเลือกหน้าของตัว Emoji มาใส่ได้ แต่จะไม่สามารถตั้งค่าให้เป็นหน้าเฉพาะที่ใช้ประจำได้ จะต้องเลือกเอาจากในหน้าต่าง Picker นี้

ส่วนผู้ผลิตคีย์บอร์ดรายอื่นๆ จะออกรุ่นใหม่ดีไซน์ปุ่มเพิ่มตามแบบของ Microsoft นี้มั้ย อันนี้คงต้องรอติดตามดูกันว่าจะมีใครเอาด้วยหรือเปล่า

ปัจจุบันปุ่ม Windows ที่เราเห็นกันอยู่ จะต้องมีการขออนุญาตจาก Microsoft ด้วย แต่สำหรับปุ่ม Office ใหม่นี้ ยังไม่มีการกำหนดว่าต้องขออนุญาตด้วยแต่อย่างใด

ราคาคีย์บอร์ดตัวใหม่ของ Microsoft Ergonomic Keyboard นี้อยู่ที่ $59.99 ประมาณ 1,900 บาท มาพร้อมที่พักข้อมือวัสดุผ้า เชื่อมต่อผ่านสาย USB ส่วนอีกรุ่นเป็นตัวเล็กกว่าหน่อย ต่อไร้สายผ่าน Bluetooth 5.0 ใช้งานได้นาน 3 ปี ที่ราคา $49.99 ประมาณ 1,600 บาท

ที่มา: The Verge