อินเทล โชว์เทคโนโลยีใหม่ๆในงาน Intel Open House 2019

 สวัสดีครับ ผมพี่หลาม วันนี้เดินทางไปสิงคโปร์ ตามคำเชิญของบริษัทอินเทล เราจะเดินทางไปร่วมงาน Intel Technology Open House 2019 ซึ่งเป็นงานที่ทางอินเทลเค้าจัดทุกปี เพื่อที่จะเปิดตัว แนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของอินเทล โดยปีนี้ เราจะได้เห็นสิ่งใหม่ๆหลายอย่างด้วยกัน เช่น ซีพียู intel core gen 10 ที่มีการใส่ระบบ AI ช่วยการประมวลผลให้ดียิ่งขึ้น  ชิปกราฟฟิค Intel iris plus ที่มีความสามารถในด้านกราฟฟิคที่ดีขึ้น และแพล็ตฟอร์มใหม่ Project Athena ที่จะเป็นมาตรฐานของคอมพิวเตอร์ในปีหน้า

ช่วงเช้าของงาน มีการบรรยายของคุณ SantHosh Viswanathan Managing director asia pacific และ Japan พูดถึงเรื่องของปัจจุบันเป็นยุคของข้อมูลอันมากมายมหาศาล อุปกรณ์ต่างๆเริ่มมี AI เข้าไปทำงานกับข้อมูลเหล่านั้น และ PC ก็ถึงเวลาที่จะต้องมี AI อยู่ในภายในซีพียูแล้ว

ในห้องบรรยาย มีเครื่องแล็ปท็อปรุ่นใหม่ๆ ที่ใส่ซีพียู Intel core gen 10 และ ชิปกราฟฟิค iris plus มาให้ชมกันหลายๆยี่ห้อ

Lenovo yoga C740  C940

MSI prestige

Razor blade stealth

Asus Zenbook UX581

Dell xps 13  2in1

Acer swift5

HP elitebook x360

ต่อด้วยการบรรยายของคุณ John Webb director of graphics product marketing มาพูดถึงประสิทธิภาพของซีพียู Intel core gen 10 เมื่อทำงานร่วมกับ ชิปกราฟฟิค iris plus แล้วให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นมาก และได้พูดถึง Project Athena แพล็ตฟอร์มใหม่ของ intel ที่จะเป็นมาตรฐานใหม่ของ PC รองรับระบบ5G พร้อมทำงานตลอดเวลา แบตเตอรี่ยาวนานขึ้น และมีระบบ AI อยู่ภายใน

ช่วงบ่าย ย้ายมาที่ห้อง demo showcase ที่มีการสาธิตความสามารถใหม่ๆ เช่น Thunderbolt 3 ที่สามารถถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างรวดเร็วมากกว่าusb ถึง 8 เท่า เป็นการ์ดจอแบบ external ก้ได้

โชว์เครื่องแบบ dual screen ที่เป็นจอทั้งเครื่องเลย

โชว์ระบบ wake up เครื่องทันที ที่คุณเดินมาที่โต๊ะทำงาน พร้อมก่อนที่คุณจะลงนั่งโต๊ะอีก

การรองรับ Wifi 6 ที่มีแบนด์วิธของเน็ตเวิร์คที่สูง ทำให้การส่งข้อมูลไร้สายทำได้เร็วกว่าสายแลนกิ๊กกะบิทซะอีก

และโชว์ระบบ Ai ในซีพียู Intel core gen 10 ที่สามารถตัดเสียงรบกวนในการทำ video chat ได้ ทำภาพแบ็คกราวน์ให้เบลอเพื่อให้ภาพดูเด่นขึ้นได้แบบเรียลไทม์ การทำ Photo Deblur หรือ retro scaling ปรับแต่งภาพถ่ายเก่าๆที่ความละเอียดไม่เพียงพอให้ดูคมชัดขึ้นได้

ซึ่ง คุณสมบัติเหล่านี้ จะอยู่ในซีพียู Intel core gen 10 รุ่นใหม่ๆ ที่จะเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราช่วงปลายปีนี้ ให้เราทำสิ่งต่างได้ดียิ่งขึ้นบนเครื่องคอมพิวเตอร์
ต้องขอขอบคุณ อินเทล ประเทศไทยด้วยนะครับ ที่พาผมไปชมเทคโนโลยีใหม่ๆในงานนี้