Google Pixel 4 สามารถเปิดระบบ Assistant ได้ทันทีที่ยกตัวเครื่องขึ้นมา

การเปิดเรียก Google Assistant ขึ้นมาใช้งานจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นไปอีกบน Pixel 4 เพราะเพียงแค่เรายกตัวเครื่องขึ้นมา ก็สามารถพูดสั่งงานด้วยเสียงได้ทันทีเลย จากข่าวลือใหม่ล่าสุด

จริงๆ แล้วการเรียกด้วยวิธีเดิมๆ อย่างการพูดคำว่า “Hey Google” ก็ถือว่าสะดวกง่ายดายมากแล้ว แต่ดูหมือนนั่นจะยังไม่ง่ายพอสำหรับทีมพัฒนา Pixel 4 จึงได้คิดพัฒนาวิธีการใหม่ขึ้นมาอีก

Google Pixel 4

แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่า Google จะเปิดระบบการทำงานวิธีการใหม่นี้มาเป็นค่า Default ให้เลยหรือเปล่า แล้วจะมีวิธีการป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องเปิดการทำงานขึ้นมาแบบไม่ตั้งใจยังไง เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าทำงานโดยที่เรายังไมได้ตั้งใจจะสั่งซะอย่างนั้น

ในรายงานเองยังไม่ได้บอกว่าจะเปิดตัวระบบนี้มาตั้งแต่การเปิดตัวเครื่องด้วยเลยหรือไม่ แต่นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีข่าวลือเรื่องความสามารถในการตอบรับสายโทรศัพท์แทนเรา ตอนที่เราพักสายอยู่ได้ด้วย

แน่นอนว่าข่าวลือในหลายหัวข้อเหล่านี้ฟังดูค่อนข้างที่จะใช้งานจริงได้ยาก แต่ก็คงไม่สามารถดูถูกความสามารถของ Google ได้เลย เพราะมีเครื่องพิสูจน์ให้เราเห็นมานับไม่ถ้วนแล้ว นี่อาจเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงอีกชิ้นก็เป็นได้ และเครื่อง Pixel 4 ก็จำเป็นต้องอาศัยฟีเจอร์ความสามารถใหม่ๆ ในการขโมยซีนจากเหล่าสมาร์ทโฟนคู่แข่ง ที่ขนไม้เด็ดกันออกมาหมดหน้าตัก

ที่มา: Engadget