x-pro3

Fujifilm X-Pro3 กล้อง Mirrorless สไตล์ Rangefinder เอาใจช่างภาพสายสตรีท

Fujifilm เปิดตัวกล้อง Mirrorless ใหม่ล่าสุดสไตล์ Rangefinder รุ่น Fujifilm X-Pro3 ที่ออกแบบมาเพื่อช่างภาพสายสตรีทและนักข่าว

ใช้ช่องมองภาพ Viewfinder แบบ Hybrid ผสมระหว่าง Optical และ Electronic ตามแบบฉบับของตระกูล X-Pro ตัว Optical Viewfinder (OVF) มีช่วงกำลังขยาย Magnification ที่ 0.5x และเส้นกรอบไกด์แบบ Parallax-Correction สำหรับช่วยจัดองค์ประกอบภาพ

ส่วนช่องมองภาพไฟฟ้า Electronic Viewfinder (EVF) ใส่มาให้ที่ความละเอียด 3.69 ล้านจุด มองภาพได้แบบ Real-Time พร้อมค่า Contrast Ratio ที่ 1:5000

เซ็นเซอร์ที่ใช้เป็น X-Trans CMOS Back-Illuminated ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล อัปเกรดเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม X-Pro2 ที่เคยใช้เป็น 24.3 ล้านพิกเซล ทำงานคู่กับชิปประมวลผล X-Processor 4 Quad-Core ให้ช่วง ISO ที่ 160-12800

ปรับปรุงระบบ Phase-Detection Autofocus ใหม่ ทำงานในสภาวะแสงน้อยได้ในระดับ -6EV ดีมากขึ้นกว่าเดิม

ด้านการถ่ายวิดีโอ สามารถถ่ายได้ถึงความละเอียด 4K ความเร็ว 30fps

วัสดุที่ใช้ผลิตส่วนบนและล่างของตัวกล้องเป็นไทเทเนียม เพิ่มความทนทานในการใช้งาน ผสมกับชิ้นส่วนอื่นๆ ที่เป็นสแตนเลสสตีลเสริมความทนทานมากขึ้นถึง 7 เท่า

มีตัวเลือกเพิ่มเติมในการเคลือบผิววัสดุด้วยเทคโนโลยี Duratecht ได้ทั้งสีดำและสีเงิน ในรุ่นสีดำ Standard เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

x-pro3

ด้านหลังมีหน้าจอสัมผัสขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.62 ล้านพิกเซล สามารถปรับมุมองศาก้มเงยได้ 180 องศา  เมื่อปิดพับหน้าจอเก็บเอาไว้ ยังมีหน้าจอกลางด้านหลังขนาดเล็ก สำหรับแสดงข้อมูลสำคัญต่างๆ ของตัวกล้องให้อีก

อย่างเช่นการแสดงข้อมูล White Balance, Film Simulation โหมดจำลองสีแบบฟิล์มที่เลือกไว้ หรือค่า ISO เป็นต้น

มีโหมดจำลองสีเลียนแบบฟิล์มใหม่ CLASSIC Neg. (เลียนแบบฟิล์ม Negative) มีชัตเตอร์พัฒนาใหม่ นิ่มนวลและทนทานมากขึ้น มีพอร์ต USB-C และน้ำหนักตัวกล้องที่ 497 กรัม

[youtube v=”eE6xWnLfJho”]

[youtube v=”eaQKAIsp2BM”]

ที่มา: PetaPixel