Google Pixel 4

DXOMARK รีวิวกล้อง Google Pixel 4 ได้ 112 คะแนน ถ่ายสวยแต่ขาดมุมกว้างและ ToF

เพิ่งจะเปิดตัวไปได้ไม่นาน กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Google Pixel 4 ที่มาพร้อมกับจุดเด่นมากมาย และกล้องก็เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ วันนี้คะแนนรีวิวจากสำนักรีวิวด้านการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนเจ้าดัง DXOMARK มีผลคะแนนออกมาแล้ว

Google Pixel 4

ได้คะแนนด้านการถ่ายภาพไปถึง 112 คะแนน ติดอันดับกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในกลุ่ม Top 10 แต่ว่าถ้าเทียบกับสมาร์ทโฟนตัวเรือธงล่าสุดที่มีการทดสอบอย่าง Huawei Mate 30 Pro ที่ได้คะแนนไป 131 คะแนน ก็ยังตามหลังอยู่

สาเหตุหลักก็คือเรื่องของการขาดเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้าง Ultra-Wide และเซ็นเซอร์ ToF ที่ช่วยเพิ่มมุมมองการถ่ายภาพได้หลากหลายแบบ และคุณภาพของภาพบางโหมดไปนั่นเอง

อย่างที่หลายคนพอจะรู้กัน ว่าระบบซอฟต์แวร์จัดการรูปภาพของสมาร์ทโฟน Google Pixel 3 นั้นทำเอาไว้ได้ดีมากๆ และมันก็ถูกส่งต่อมายัง Pixel 4 ตัวนี้ด้วย นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มกล้องมาใหม่อีกตัว ยิ่งทำให้มันมีความสามารถมากขึ้น

กล้อง Telephoto ที่เพิ่มเข้ามานี้ DXOMark ยกย่องให้เป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพซูมที่ดีที่สุดตัวนึงเลยทีเดียว และไม่ใช่แค่กับการถ่ายภาพนิ่ง แต่ยังรวมถึงการถ่ายวิดีโอที่สามารถทำคะแนนได้สูงอยู่ในกลุ่ม Top

และถ้าหากว่า Google ต้องการจะเพิ่มคะแนนให้สูงมากขึ้นกว่านี้อีก ก็จำเป็นที่ต้องเพิ่มกล้องสำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง Ultra-Wide และเซ็นเซอร์ ToF เพิ่มเข้ามาด้วย

ที่มา: DXOMARK