apple

แอปเปิล เริ่มวางจำหน่ายจอย Controller ของ Microsoft Xbox บน Apple Store

ตอนนี้ Apple Store ได้เปิดตัววางจำหน่ายจอย Controller ของเครื่อง Microsoft Xbox บนร้านออนไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นอะไรที่เราไม่คิดว่าจะได้เห็นสินค้า Microsoft มาขายที่นี่เลย แต่วันนี้ก็ได้เห็นแล้ว

เป็นการผลักดันตัวเองเข้าสู่ตลาดเกมมิ่งอีกหนึ่งก้าว เพราะระบบ OS หลากหลายตัวล่าสุดของ Apple ต่างรองรับการเชื่อมต่อกับจอย Controller ตัวนี้ได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น iOS 13, iPadOS และ macOS Catalina

Apple Store

ก็ถือว่าเป็นส่วนนึงของบริการ Game Subscription ตัวใหม่ Apple Arcade ที่ตอบโจทย์ในการเข้าร่วมตลาดเกมมิ่งเป็นอย่างดี ด้วยราคาค่าบริการที่ $5 ประมาณ 160 บาทต่อเดือน ซึ่ง ณ ตอนนี้ ก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จพอสมควร

จากผลโหวตของ 9to5Mac พบว่ามีผู้เข้ารวมสอบถามกว่า 54.72 เปอร์เซ็นต์ ที่มีแผนจะสมัครบริการเกมใหม่ Apple Arcade ตัวนี้

แต่ที่น่าสังเกตอย่างนึงคือ ไม่ได้มีการวางขายจอย Controller ของอีกค่ายอย่าง Sony DualShock 4 ด้วย คาดว่าน่าจะเป็นข้อตกลงผลประโยชน์กับ Microsoft ที่ดีกว่าของทาง Sony

และถ้าหากว่าใครที่ไม่อยากจะจ่ายเงินกว่า $60 ประมาณ 1,600 บาท เพื่อมาซื้อจอบตัวนี้ ก็ยังสามารถเลือกตัวเลือกอื่นๆ ได้จาก Apple ทั้งแบบมีสายและไร้สาย และสิ่งที่เตือนไว้เล็กน้อยกับบางเกม ก็อาจไม่ได้รองรับจอยเต็มรูปแบบ อาจต้องใช้ระบบสัมผัสหน้าจอเข้ามาผสมอยู่

ที่มา: Notebookcheck