Apple Arcade เพิ่มเกมใหม่อีก 5 เกม รวมมีให้เล่นแล้วมากกว่า 80 เกม

แม้ว่า Apple Arcade จะเพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานนัก แต่ก็มีการเติบโตให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็มีการเพิ่มเกมเข้าไปในบริการให้อีก 5 เกมแล้ว สำหรับเครื่อง iPhone, iPad และ Apple TV ส่วนระบบ macOS ก็ได้เพิ่มมาอีก 2 เกม

Apple Arcade

รายชื่อเกมทั้ง 5 นั้น ประกอบด้วย INMOST เป็นเกมแนวปริศณา Puzzle แบบย้อนยุค, Mind Symphony เกมแนวยานยิงอวกาศที่อาศัยความเร็ว, Stela เกมผจญตามเนื้อเรื่อง, ShockRods เกมขับรถไล่ยิงคู่ต่อสู้ และเกม Decoherence แนววางแผนกับหุ่นยนต์

[youtube v=”VhVEgxwmlXg”]

ส่วนเกมของฝั่ง macOS นั้น จะเป็นเกม Pilgrim แนวผจญภัย และ Shantae and the Seven Stars เป็นแนวงผจญภัยในโลกการ์ตูน 2 มิติ ให้ภาพอารมณ์คล้าย Rockman

[youtube v=”0DfglagKnGU”]

Apple ลงทุนกับบริการ Arcade ตัวนี้ไม่น้อยทีเดียว มีการประกาศเอาไว้ด้วยว่าจะเพิ่มจำนวนเกมไปให้ถึง 100 เกม และแต่ละเกมนั้นก็จะเป็นระดับพรีเมี่ยมทั้งนั้น ยอดตอนนี้บน macOS มีถึง 61 เกม ส่วน iOS และ tvOS มีถึง 80 เกมแล้ว

กระแสตอบรับจากหลากหลายแห่งกับบริการใหม่นี้ก็ค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งที่ชื่นชอบและไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ กระแสที่ดีก็ให้เหตุผลว่ามีความสนุกจากเกมต่างๆ ส่วนกระแสลบก็บอกว่าเกมที่ใส่มาไม่ได้มีคุณภาพอะไรมากมายนัก ซึ่งราคาค่าบริการ Apple Arcade ของไทยอยู่ที่ 99 บาท/เดือน

[youtube v=”-0SRM39d-z8″]

[youtube v=”9VlMA87akaU”]

[youtube v=”ngDqpTyKbg0″]

[youtube v=”qxHrjrpE4dg”]

[youtube v=”oz9Hw1GrWXQ”]

ที่มา: Notebookcheck