AirPods Pro

เปิดตัว AirPods Pro ราคา 9,490 บาท เพิ่มระบบตัดเสียงรบกวน ขาย 30 ต.ค.

จากที่มีรายงานมาว่า Apple เผลอหลุดข้อมูลหูฟังใหม่กับสื่อ ตอนนี้ก็มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการบนหน้าเว็บไซต์ Apple เป็นที่เรียบร้อย หน้าตานี่เรียกว่าคล้ายกับรูปเรนเดอร์จากศิลปินที่ทำออกมาให้ดูกันก่อนหน้านี้เลย

มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ สามารถเปิดให้ได้ยินเสียงภายนอกเข้ามาในหูเราได้ มีขนาดจุกหูฟังให้เปลี่ยนได้ตามขนาดหูของแต่ละคน

AirPods Pro

Apple เคลมว่าเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟนี้ มีอยู่แค่ในหูฟังรุ่นนี้รุ่นเดียวเท่านั้น ระบบการทำงานคือใช้ไมโครโฟนที่หันออกไปด้านนอก จับเสียงต่างๆ แล้วเอาสัญญาณมาหักล้างด้วยสัญญาณต้านเสียงรบกวนที่เท่ากัน ทำให้เราไม่ได้ยินเสียงอื่นๆ

จากนั้นไมโครโฟนอีกตัวที่หันเข้าภายในหู จะคอยจับเสียงและตัดเสียงต้านออกอีกครั้ง เพิ่มความใสของเสียงเพลง ให้มั่นใจว่าไม่มีเสียงรบกวนใดๆ เล็ดรอดเข้ามาได้ ระบบนี้ทำงานที่ความถี่ 200 ครั้งต่อวินาทีแบบต่อเนื่อง

การเปิดเสียงภายนอกให้เข้ามา ทำได้ด้วยการบีบที่ปลายก้านไมโครโฟน ซึ่งมีเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงกดอยู่ เราก็จะได้ยินเสียงภายนอกรอบตัว

มีระบบ EQ ให้ปรับแต่งเสียงเพิ่มเติมได้ตามใจ ภายในมีชิป H1 หัวประมวลผล 10-Core สำหรับจัดการเรื่องเสียงและระบบเสียงต่างๆ

เคสชาร์จหูฟังรองรับระบบชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi สามารถฟังได้นานต่อเนื่องจากตัวหู 4.5 ชั่วโมง ถ้ารวมแบตเตอรี่จากเคสด้วยจะได้นานถึง 24 ชั่วโมง และมีระบบชาร์จเร็ว 5 นาที สามารถฟังได้นาน 1 ชั่วโมง

ส่วนราคาจำหน่ายบนหน้าเว็บไซต์ Apple Thailand นั้นอยู่ที่ 9,490 บาท ก็ถือว่าเอาเรื่องอยู่พอสมควร แต่ทั้งนี้ต้องรอดูการรีวิวคุณภาพเสียงกันอีกที ว่าจะคุ้มค่าคุ้มราคาค่าตัวหรือไม่

สำหรับการวางจำหน่าย ในอเมริกาจะเริ่มวางจำหน่าย 30 ตุลาคมนี้ ส่วนประเทศไทยจะมีการประกาศอีกครั้ง

ทางด้านสินค้ารุ่นเก่า AirPods พร้อมเคสชาร์จไร้สาย มีการปรับราคาลงเล็กน้อย จาก 7,790 บาท เหลือ 7,490 บาท ส่วนรุ่นเคสชาร์จปกติไม่มีไร้สาย จากเดิม 6,500 บาท เหลือ 5,990 บาท

ที่มา: Apple