3 เหตุผลยืนยัน ว่าทำไม Samsung Galaxy Fold คือสุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟนแห่งศตวรรษ

การเปิดตัว Samsung Galaxy Fold ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรม พร้อมทั้งเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จากการสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนที่สามารถพับหน้าจอได้เครื่องแรกของโลก ที่จะเข้ามาปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้คนด้วยการข้ามขีดจำกัดของสมาร์ทโฟนที่เคยมีมาในอดีต เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา จากกระแสความสนใจของผู้คนทั่วโลกที่มีต่อ Samsung Galaxy Fold ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่ายใน 6 ประเทศกลุ่มแรก อย่าง ทั้งเกาหลีฝรั่งเศส เยอรมัน สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์จำหน่ายหมดภายในเพียงไม่กี่นาทีนั้น คงเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชื่อมั่นในนวัตกรรมล่าสุดของซัมซุงได้เป็นอย่างดี

เพราะอะไร Samsung Galaxy Fold ถึงถูกมองว่าเป็นนวัตกรรมสมาร์ทโฟนแห่งอนาคตที่จะเข้ามาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค? นี่คือ 3 เหตุผลที่ยืนยันความเป็นสุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฟนแห่งศตวรรษนี้

Samsung Galaxy Fold คือ สมาร์ทโฟนที่มีสามารถพับหน้าจอได้เครื่องแรกของโลก

‘ซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์’ คือ Foldable Smartphone สมาร์ทโฟนแห่งโลกอนาคตที่สามารถพับหน้าจอได้เครื่องแรกของโลกที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ยังคงถือใช้งานได้สะดวก ซึ่งเพื่อตอบโจทย์นี้ ซัมซุงจึงใช้เวลาวิจัยและพัฒนากว่า 8 ปี เพื่อคิดค้นนวัตกรรม ‘Phablet (Smartphone/Tablet)’ สมาร์ทโฟนไฮบริดแท็บเล็ต ตั้งแต่การพัฒนาวัสดุพอลิเมอร์แบบใหม่ไปจนถึงการเอาชนะความท้าทายของการพับหน้าจอสมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้ใช้สัมผัสถึงการพับหน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างเป็นธรรมชาติราวกับเปิดหนังสือ พร้อมเสียงคลิกปิดอันน่าหลงใหล โดยเหล่าวิศวกรซัมซุงได้สรรสร้างการพับที่เหนือระดับ ด้วยการออกแบบบานพับที่ซับซ้อน และได้รับการซ่อนไว้อย่างแนบเนียน เพื่อการพับที่แนบชิด มอบรูปลักษณ์ที่เรียบหรู ซึ่งกาแลคซี่ โฟลด์ คืออุปกรณ์ที่จะมาเปลี่ยนนิยามความเป็นไปได้ของสมาร์ทโฟน ผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบเฉกเช่นเดียวกับการใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพราะนี่คืออุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยมีมา

Samsung Galaxy Fold

ตอบโจทย์ทุกความเป็นไปได้ของยุคแห่งการเชื่อมต่อ ด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

ด้วยโมบายเทคโนโลยีอย่าง 5G, AI และ AR ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ในอนาคตผู้ใช้งานจะสามารถทำกิจกรรมหลายสิ่งหลายอย่างได้มากขึ้นด้วยสมาร์ทโฟน และสมาร์ทโฟนจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญกับชีวิตของเรามากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ซึ่ง ‘ซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์’ ได้สร้างนิยามใหม่ของการใช้งานสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่แบบแท็บเล็ต แต่ยังคงพกพาง่าย ใช้งานสะดวกได้ในมือเดียว โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับความสามารถในการสร้างความเป็นไปได้ของการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน (Multitasking) ให้เกิดขึ้นได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อโลกอินเตอร์เน็ต ทั้งการอ่าน-เขียนข้อความ แชร์-โพสต์ข้อมูลต่างๆ หรือแม้กระทั่งชมวิดีโอรายการโปรดได้พร้อมกันถึง 3 แอพพลิเคชั่นอย่างไม่มีพลาดจังหวะ รวมถึงซัมซุงยังได้ออกแบบเพื่อให้คุณเชื่อมต่อการใช้งานแอพพลิเคชั่นระหว่างหน้าจอพับปกติและหน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด อย่างเป็นธรรมชาติง่ายดายเสมือนอ่านหนังสืออีกด้วย

ซอฟต์แวร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ จากความร่วมมือของกูเกิลและนักพัฒนาชั้นนำ

นอกจากด้านฮาร์ดแวร์ ที่ ‘ซัมซุง กาแลคซี่ โฟลด์’ รวบรวมเอาคุณสมบัติที่ดีที่สุดทุกประการของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเข้าไว้ด้วยกัน ซัมซุงก็ยังให้ความสำคัญกับระบบซอฟต์แวร์เป็นอย่างมาก เนื่องด้วย ‘กาแลคซี่ โฟลด์’ นั้นมีฟังก์ชัน UX ที่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนอื่นๆ โดยเราได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ระดับโลก อย่าง กูเกิล (Google) รวมถึงนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นคนอื่นๆ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้ที่ต้องการเปลี่ยนวิธีการใช้สมาร์ทโฟนแบบเดิมๆ ให้เกิดความแตกต่างได้ดีขึ้นและเพื่อให้การใช้งานคล่องตัวในทุกสถานการณ์ โดยปัจจุบัน หลายร้อยแอพพลิเคชั่นยอดนิยมสามารถใช้งานร่วมกับกาแลคซี่ โฟลด์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง YouTube, Facebook, Microsoft Office หรือแอปพลิเคชั่นดังอื่นๆ อาทิ Amazon Prime Video, App in the Air, iHeartMedia, Spotify, Twitter, VSCO และอีกมากมาย นอกจากนี้ ซัมซุงยังคงเดินหน้าสร้างอีโคซิสเต็มของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์อีกด้วย 

การสร้างสมาร์ทโฟนที่สามารถพับได้นั้น ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของซัมซุง โดยเริ่มต้นตั้งแต่การสรรหาวัสดุที่ดีเยี่ยมและเหมาะสม การเอาชนะความท้าทายในการพัฒนาสร้างสรรค์หน้าจอพับได้ การผสานการทำงานของทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ให้เข้ากันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งยุคที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของซัมซุง โดยเราจะยังไม่หยุดเพียงแค่นี้ แต่เรายังคงพร้อมที่จะเดินหน้าคิดค้นและพัฒนาเพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ ที่มีความหมายสำหรับผู้บริโภค เพื่อช่วยให้พวกเขาได้ทำสิ่งที่พวกเขารักได้มากขึ้นกว่าเดิม

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ กาแลคซี่ โฟลด์ ได้ที่ news.samsung.com/galaxy,  news.samsung.com/galaxy หรือ www.samsung.com/global/galaxy/galaxy-fold

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน