cit-e

Yves Saint Laurent x Google ออกกระเป๋าสะพายอัจฉริยะใหม่ Cit-e

โปรเจ็กต์เสื้อผ้าชิ้นใหม่ล่าสุดของ Google รอบนี้ มาเป็นกระเป๋าสะพายอัจฉริยะ Smart Backpack ในชื่อ Cit-e ได้แบรนด์ดังแห่งวงการแฟชั่นอย่าง Yves Saint Laurent มาร่วมพัฒนาด้วย

ตัวกระเป๋าจะมีช่องสำหรับใส่โมดูลเชื่อมต่อเข้ากับแอป Jacquard และเปลี่ยนสายสะพายข้างซ้ายของกระเป๋า ให้กลายเป็นทัชแพดควบคมสมาร์ตโฟนจากการปัดนิ้วไปมา

Cit-e

สามารถใช้งานรูปแบบ Gesture ได้ทั้งหมด 4 รูปแบบ คือปัดขึ้น ปัดลง แตะสองครั้ง และเอามือทาบสาย ตงบริเวญที่เป็นรอยหยักของสาย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 เคยมีเสื้อแจ็กเก็ต Levi ออกมาก่อน เป็นการพัฒนาร่วมกับ Google เช่นเดียวกัน แต่เน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้จักรยาน โดยควบคุมสมาร์ตโฟนผ่านตัวเสื้อเพิ่มความสะดวก ระหว่างปั่นจักรยานนั่นเอง

อย่างการสั่งเปลี่ยนเพลง ด้วยการแตะที่ที่เสื้อ หรือการปัดนิ้วเพื่อสั่งเปลี่ยนเพลงที่กำลังฟังอยู่ แต่ก็ไม่ค่อยจะได้รับความนิยมแพร่หลายเท่าไหร่นัก เพราะเสื้อแจ็กเก็ตไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะใส่กัน หรือไม่ก็ไม่ได้ใส่ตลอดทุกฤดู

Cit-e

ส่วนกระเป๋าใบใหม่นี้ ก็ฉีกออกไปจากเดิมในแง่ของราคาเลย ด้วยชื่อแบรนด์ที่พัฒนาร่วมเป็นแบรนด์หรู ราคาก็ไม่ถูกอย่างแน่นอน ตั้งเอาไว้ที่ 795 ยูโร หรือประมาณ 27,000 บาท จึงต้องเป็นกลุ่มลูกค้าเฉพาะสักหน่อย

ใครที่สนใจสามารถเข้าไปกดสั่งซื้อล่วงหน้า Pre-Order ได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ Yves Saint Laurent ส่วนเวลาจัดส่งนั้นคาดว่าจะไม่เกิด 15 ตุลาคม 2019 นี้

ที่มา: Engadget