Mi Charge Turbo 30 วัตต์ ระบบชาร์จไร้สายใหม่จาก Xiaomi

Xiaomi โชว์เทคโนโลยีชาร์จไร้สายความเร็วสูงใหม่ล่าสุด Mi Charge Turbo มีกำลังไฟในการส่งมากถึง 30 วัตต์ ใช้เทคนิคการรับคลื่นไฟฟ้าแบบ Nanocrystal 5-Layer Receiver Coil ช่วยให้สามารถแปลงพลังงานมาใช้ได้สูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ และช่วยควบคุมอุณภูมิความร้อนด้วย

สามารถชาร์จไฟให้แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ถึงระดับ 50 เปอร์เซ็นต์ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 25 นาทีเท่านั้น ส่วนการชาร์จจนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลาเพียงแค่ 69 นาที

mi charge turbo

เทียบกับเทคโนโลยีปัจจุบันที่ใช้ใน Mi 9 ที่กำลัง 20 วัตต์ ระยะเวลาการชาร์จ 30 นาที สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 3,300 mAh ได้เพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

แน่นอนว่าการใช้งานจริงจะช้ากว่าสเปกที่ระบุเอาไว้อย่างแน่นอน แต่เชื่อว่าเทคโนโลยีใหม่ตัวนี้ ก็น่าจะช่วยให้ความเร็วที่เพิ่มสูงขึ้นพอสมควร

Xiaomi ยืนยันว่าเทคโนโลยีชาร์จไร้สายใหม่นี้ Mi Charge Turbo 30 วัตต์ จะมีในเครื่องรุ่นใหม่ Mi 9 Pro 5G ที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนหน้า

แต่ไม่ได้บอกถึงข้อมูลสเปกตัวหัวชาร์จมาด้วย ว่าจะเป็นอะไรยังไง กำลังเท่าไหร่ ถ้าจะใช้ระบบชาร์จเร็วแบบใหม่นี้ จำเป็นต้องซื้อหัวชาร์จแยกเพิ่มด้วยมั้ย

นอกจากนั้นยังมีระบบชาร์จไร้สายที่เร็วกว่านี้ด้วย ที่กำลัง 40 วัตต์ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบและพัฒนาอยู่ และยังมีระบบชาร์จใช้สายที่กำลัง 100 วัตต์ แต่ก็ยังอีกพักใหญ่ๆ กว่าที่จะได้เห็นออกมาใช้งานจริงกัน

ที่มา: GSM Arena