Xiaomi Mi Mix Alpha หน้าจอ Surround Display 180% อ้อมรอบเครื่องทั้งหน้าหลัง!

ได้ยินครั้งแรกอาจคิดกันว่าพูดเล่น แต่ Xiaomi Mi Mix Alpha เอาจริง กับหน้าจอที่ใหญ่เต็มพื้นที่เครื่องแบบ Body Ratio เกิน 100 เปอร์เซ็นต์

มาให้เห็นกันแบบเต็มๆ แล้ว กับสมาร์ทโฟน Xiaomi รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีทั้งหน้าจอที่ใหญ่เต็มเครื่อง และขอบหน้าจอที่โค้งไปถึงด้านหลัง เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ยังไม่มีผู้ผลิตรายใดทำออกมาก่อนเลย นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกของวงการ

สัดส่วนความใหญ่หน้าจอนั้น จริงๆ แล้วคือ 180.6 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเอาแบบเป๊ะๆ กินพื้นที่ทั้งด้านหน้าตัวเครื่อง อ้อมโค้งยันไปถึงด้านหลัง มีชื่อเรียกเก๋ๆ ว่า Surround Display ส่วนขอบดำด้านบนและล่างตัวเครื่อง ก็บางเพียงแค่ 2.15 มิลลิเมตรเท่านั้น

จุดเดียวของตัวเครื่องที่ไม่ได้เป็นพื้นที่หน้าจอ คือแถบที่ด้านหลังสำหรับวางตำแหน่งของกล้องถ่ายรูปเอาไว้นั่นเอง

นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยีตัวอ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบ Ultrasonic มีลำโพงแบบส่งเสียงออกมาผ่านหน้าจอ Display Acoustic ขอบด้านข้างแบบจับแรงบีบได้ ใช้ทดแทนปุ่มกดปกติ เพราะเครื่องตัวนี้ไม่มีปุ่มใดๆ ให้กดเลย และระบบป้องกันเผลอแตะโดนจอ เพราะทั้งเครื่องกลายเป็นหน้าจอสัมผัสไปหมด ถือยังไงก็โดนจอ

กล้องถ่ายภาพให้มาเป็นความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล พร้อมกล้อง Telephoto 12 ล้านพิกเซลสำหรับซูมภาพระยะไกลได้ที่ระยะ 2x และกล้องมุมกว้าง Ultra-Wide 20 ล้านพิกเซล

ชิปภายในเป็น Snapdragon 855+ ตัวแรงสุด แรมขนาด 12 GB ความจุภายในเครื่อง 512 GB รองรับระบบ 5G แบตเตอรี่แบบ Silicon Cathode 4,050 mAh รองรับระบบ Fast Charge 40 วัตต์

วัสดุที่ใช้ทำโครงตัวเครื่องยังเป็นไทเทเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในยานอวกาศ ส่วนที่แถบกล้องด้านหลังเป็นเซรามิก และหน้าจอทั้งหมดก็ถูกปกป้องด้วยกระจก Sapphire

เรียกว่าทุกอย่างในเครื่องตัวนี้ คือความจัดเต็มอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนจริงๆ วัสดุทุกอย่างเป็นสุดยอดทั้งนั้น นับเป็นสมาร์ทโฟนคอนเซ็ปต์ ที่จะทำออกมาแค่ในจำนวนจำกัด พร้อมจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้ ที่ราคา 20,000 หยวน หรือประมาณ 86,000 บาท เท่านั้นเอง

Xiaomi Mi Alpha Xiaomi Mi Alpha

ที่มา: Mashable