Xperia 2

Sony เตรียมเปิดตัว Xperia 2 ในงาน IFA 2019 วันที่ 5 ก.ย.นี้

หลังจากเริ่มวางจำหน่าย Xperia 1 ไปช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าในงาน IFA 2019 ในวันที่ 5 กันยายนนี้ Sony มีแผนที่จะประกาศเปิดตัว Xperia 2 ต่อเลย

ถือเป็นความพยายามครั้งใหม่ของ Sony ที่สานต่อการออกแบบสมาร์ทโฟน ให้แตกต่างไปจากตลาด ด้วยสัดส่วนหน้าจอแบบ 21:9 ที่ไม่มีใครทำมาก่อน จนได้ดีไซน์ทรงเครื่องที่ผอมยาว นับได้ว่าเป็นเจ้าแรกที่เปิดตลาดนี้

ในรูปด้านบนนี้ก็เป็นรูปเรนเดอร์หลุด ที่คาดว่าจะเป็นตัวเครื่องที่เตรียมจะเปิดตัวใหม่นี้ ด้านหน้าค่อนข้างที่จะเหมือนเดิมกับตัวแรก แต่ที่กล้องด้านหลังนั้นมีการย้ายตำแหน่งออกมาอยู่ทางด้านซ้ายแทน จากเดิมที่อยู่ตรงกลาง ส่วนตำแหน่งของลำโพงสนทนา และปุ่นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วจะยังคงอยู่ที่ขอบเครื่องด้านขวาม เหมือนกับใน Xperia 1 ทุกประการ

ถ้าหากรูปนี้เป็นเครื่องจริงที่เตรียมเปิดตัว ก็ดูจะเป็นไปตามธรรมเนียมของ Sony ที่ผ่านมา ที่ค่อนข้างเปลี่ยนรูปแบบการดีไซน์สมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ของตัวเองค่อนข้างช้า เพราะตัวนี้ก็หน้าตาเหมือนตัวแรกเลย

แม้ว่า Sony จะไม่ค่อยได้โฟกัสเรื่องประสิทธิภาพทางด้านการเล่นเกมเท่าไหร่ แต่ถ้าหากว่าเครื่องใหม่ตัวนี้ มีหน้าจอที่แสดง Refresh Rate ได้เร็ว ก็ดูจะเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

ที่มา: The Verge