SanDisk Extreme Pro Portable SSD

SanDisk Extreme Pro Portable SSD ทนทาน พกพาง่าย สปีดเร็ว 1050MB/s

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัว SanDisk Extreme Pro Portable SSD อุปกรณ์จัดเก็บขนาดพกพารุ่นใหม่ เหมาะสำหรับช่างภาพ วิดีโอ ที่ต้องการประสิทธิภาพในการโอนถ่ายไฟล์ขนาดใหญ่ มีให้เลือกความจุสูงสุดถึง 2TB

SanDisk Extreme Pro Portable SSD

รุ่นนี้ใช้เทคโนโลยี NVMe ของ WD เข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูล ด้วยความเร็วสูงถึง 1050MB/s เหมาะสำหรับงานถ่ายภาพและวิดีโอที่ต้องโอนย้ายงานขนาดใหญ่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว และด้วยความเร็วขนาดนี้จึงสามารถแก้ไขไฟล์ภาพได้โดยตรงจากไดร์ฟได้ทันที ยกตัวอย่าง เราสามารถทำการ edit วิดีโอแบบ RAW ความยาว 1 ชม. ได้ทันทีโดยไม่ต้องก็อปไฟล์ลงในเครื่องก่อน

SanDisk Extreme Pro Portable SSD

ตัวเครื่อง ขนาด 112 mm x 58 mm x 11.5 mm น้ำหนัก 79 กรัม ขึ้นรูปจากอะลูมิเนียมจึงทำให้มีความแข็งแรงทนทาน ช่วยปกป้องแกนของ SSD ด้านในและช่วยระบายความร้อนระหว่างทำงาน ส่วนของพื้นผิวอุปกรณ์จะหุ้มด้วยยางซิลิโคน ที่ทนต่อแรงกระแทกและป้องกันฝุ่นขนาดเล็ก กันละอองน้ำฝนหรือหยดน้ำ ตามมาตรฐาน IP55

พื้นที่ความจุของ SanDisk Extreme Pro Portable SSDมีให้เลือกตั้งแต่ 500GB 1TB และ 2TB ถือว่าใหญ่เหลือเฟือสำหรับใช้บันทึกเป็นคลังเก็บภาพและวิดีโอได้สบาย และด้วยขนาดกระทัดรัดและน้ำหนักเบา ช่วยให้ในการพกพาไปทำงานนอกสถานที่ของช่างภาพได้ทุกที

การเชื่อมต่อตัวไดร์ฟเป็น exFAT Format สามารถใช้งานร่วมกันได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ PC , Mac และ iPad Pro (บน iOS13) ผ่านพอร์ตเชื่อมต่อได้ทั้งพอร์ต USB Type-C แบบ USB 3.1 (Gen 2) และหัวต่อแบบ Type-A

SanDisk Extreme Pro Portable SSD

ราคาและการวางจำหน่าย SanDisk Extreme Pro Portable SSDสินค้ารับประกันระยะยาวถึง 5 ปี มีให้เลือก 3 ขนาดด้วยกันคือ

  • 500GB ราคา 4,590 บาท พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้า IT และออนไลน์
  • 1TB ราคา 7,590 บาท พร้อมวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2562
  • 2TB ราคา 12,900 บาท วางจำหน่ายในช่วงเดือนธันวาคม 2562