Samsung Galaxy Fold

ทดสอบความทนทาน Samsung Galaxy Fold แบบโหดๆ มาดูกันว่าอึดแค่ไหน

ในที่สุดก็มาแล้ว กับสมาร์ทโฟนจอพับได้ที่ทุกคนรอคอย Samsung Galaxy Fold มาดใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขจุดบกพร่องเดิมมาเป็นที่เรียบร้อย และมันได้ไปอยู่ในมือของ JerryRigEverything ที่รู้จักกันจากความเป็น YouTuber สายทดสอบความทนทานสิ่งของ ให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย ว่าจะยังมีปัญหาอีกหรือไม่

เริ่มจากการทดสอบริ้วรอยขีดข่วนบนหน้าจอด้านนอกขนาด 4.6 นิ้วกันก่อนเลย ตรงบริเวณนี้เป็นกระจก ทำให้ไม่ค่อยเป็นรอยง่ายนัก ทนแรงกดได้ถึงระดับ 6 ส่วนจอหลักด้านในพับได้นั้น เนื่องจากต้องใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่นในการพับอย่างโพลีเมอร์ จึงไม่ได้แข็งแรงอะไรมาก เพียงแค่เอาเล็กขูดลงไปก็เป็นรอยแล้ว

[youtube v=”tZBk_Hb-X0w”]

ถัดมาที่ปัญหาหลักของตัวเครื่องรุ่นก่อนหน้านี้ ตรงบริเวณข้อบานพับ ที่ฝุ่นสามารถเล็ดลอดเข้าไปด้านในได้ จนทำให้เกิดปัญหาหน้าจอดับ หรือแสดงผลได้แค่บางส่วน ในรอบนี้ก็ได้รับการจัดการมาให้ดีกว่าขึ้นกว่าเดิมแล้ว สามารถทำงานได้ปกติ

ขอบด้านข้างตัวเครื่องก็ทำมาจากวัสดุโลหะ มีความแข็งแรงทนทานในระดับที่ดี แต่ก็เป็นรอยได้ง่าย จากของมีคมและการกระแทก ที่น่าสนใจคือหน้าจอพลาสติก สามารถทนทานความร้อนจากไฟแช็กได้ด้วย

การดันเครื่องย้อนทิศทางของข้อบานพับค่อนข้างแข็งแรง ไม่สามารถบิดให้หักได้ แต่ก็เห็นไฟลอดออกมาตามขอบพลาสติก และอีกจุดคือขอบรอบตัวเครื่อง ที่โดนมีดคัตเตอร์เจาะ จนทำให้ระบบสัมผัสหน้าจอเสียไปครึ่งนึงด้านบน ส่วนด้านล่างยังทำงานได้

ที่มา: GSM Arena