Ring Fit Adventure

Nintendo Ring Fit Adventure วงแหวนมหัศจรรย์แห่งเกมออกกำลังกาย

จำเจ้าอุปกรณ์เสริมวงแหวนแปลกๆ ของ Nintendo เมื่ออาทิตย์ก่อนกันได้มั้ย และตอนนี้ก็ได้รู้กันเสียที ว่าจริงๆ แล้ว มันมีเอาไว้ทำอะไร มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Ring Fit Adventure ใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับต่อเข้ากับจอย Joy-Con ของเครื่อง Switch เพื่อใช้ควบคุมตัวละครในเกมนั่นเอง

ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง การบิน การปล่อยพลัง การเปิดโล่ป้องกัน ต่างๆ นั้น ใช้เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้อย่างเดียวในการเล่นเกม โดยที่ไม่ต้องกดปุ่มใดๆ เลย ลองดูวิธีเล่นได้จากคลิปตัวอย่าง

[youtube v=”F1orju1NsN8″]

ตัวอุปกรณ์แบ่งออกเป็น 2 ชิ้นด้วยกัน คือตัววงแหวน และสายรัดต้นขา เพื่อแยกเซ็นเซอร์ที่ตัวจอย ออกเป็น 2 ชิ้น แบ่งตำแหน่งในการจำการเคลื่อนไหว

และอย่างที่เห็นว่านี่คือการผสมผสานระหว่างเกม และการออกกำลังกาย ให้มีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ตามแบบฉบับที่ Nintendo ค่อนข้างเน้นให้ความสำคัญมาตั้งแต่เครื่อง Wii แล้ว

สิ่งที่น่าสนใจคือเข้าวงแหวนตัวนี้ สามารถประยุคใช้เป็นรูปแบบควบคุมตัวละครในเกมได้หลากหลายมาก ตัวอย่างเป็นการถถือเอาไว้แล้ววิ่งอยู่กับที่ การบีบวงเวลาเข้าหากัน การถือไว้เหนือหัวเพื่อคอยปรับสมดุลตัวละคร การง้างถ่างวงแหวนออกจากกัน เพื่อใช้เป็นลักษณะของการคันศรยิงธนู ฯลฯ

ขอชมเชย Nintendo เลยจริงๆ กับการออกแบบเจ้าอุปกรณ์เสริมใหม่ตัวนี้ ทำการบ้านมาดีมากจริงๆ และน่าจะช่วยให้เป็นกิจกรรมใหม่ สำหรับครอบครัวได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะเล่นกันได้ทุกวัยเลย

เตรียมพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ตุลาคม และแน่นอนว่าใครที่จะซื้อ ก็จำเป็นต้องมีเครื่อง Nintendo Switch อยู่ก่อนด้วยนะ หรือจะซื้อใหม่ไปพร้อมกันเลยก็ได้

Ring Fit Adventure

ที่มา: Engadget