Mate 30

Huawei ปล่อยคลิปวิดีโอ Teaser ใหม่ 2 ตัว ของ Mate 30

Huawei โพสต์วิดีโอ Teaser ตัวใหม่ล่าสุด 2 ตัว ของเครื่อง Mate 30 ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ต่อเนื่องกันไปเลย หลังจากเพิ่มเปิดตัวชิป Kirin 990 ตัวท็อป ที่มาพร้อมระบบ 5G ไปเมื่อกี่วันก่อน

ตัววิดีโอมาพร้อมสโลแกนใหม่ว่า “Rethink Possibilities” หรือแปลได้ว่า “ความเป็นไปได้ ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาใหม่” สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือภาพเลนส์กล้องที่ท้ายของคลิป ที่เผยให้เห็นถึงช่วงระยะเลนส์ 20-35 มิลลิเมตร

ถือว่าเป็นอะไรที่แตกต่างไปจากที่คาดการณ์ ไม่คิดว่า Huawei จะใช้ช่วงระยะเลนส์เท่านี้ เอามาใส่กับกล้องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด แต่ก็ต้องมารอดูการเปิดเผยเต็มๆ กันอีกที ว่ามันจะมีดียังไงบ้าง

ส่วนคลิปวิดีโออีกตัวนั้น เป็นการผสมผสานหลากหลายฟีเจอร์ของเครื่อง อย่างเช่นระบบชาร์จเร็วแบบไร้สาย และประสิทธิภาพของกล้องในการถ่ายสภาวะแสงน้อย และยังมีการถ่ายภาพแบบ Slow-Motion ด้วย

ความสามารถต่างๆ ใหม่นี้ ก็น่าจะเป็นผลพวงมาจากประสิทธิภาพของชิปตัวใหม่ Kirin 990 นั่นเอง ที่เคยบอกสเปกเอาไว้ว่ารองรับการถ่ายวิดีโอได้ถึง 4K/60fps และการถ่ายภาพแบบ Slow-Motion

แต่เรื่องที่น่าลุ้นที่สุด ก็คือ Software นั่นเอง ที่เราได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่า Google ยังไม่ได้ยอมอนุญาตให้เครื่องเรือธงใหม่รุ่นนี้ สามารถใช้บริการ Google Service ต่างๆ ได้ จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมั้ย รอติดตามกันในวันที่ 19 กันยายน

ที่มา: GSM Arena