Logitech ซื้อกิจการ Streamlabs มูลค่ากว่า 2.7 พันล้านบาท เสริมทัพด้านสตรีมมิ่ง

Logitech เข้าซื้อกิจการของ Streamlabs โปรแกรมสตรีมมิ่งสุดฮิตแล้ว โดยจ่ายเงินเป็นมูลค่ากว่า 89 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2.7 พันบ้านบาท เสริม Ecosystem ของแบรนด์ Logitech Gaming ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

หลายๆ คนน่าจะรู้จัก Streamlabs OBS กันเป็นอย่างดี เพราะว่าเป็นโปรแกรมสำหรับสตรีมมิ่งไลฟ์สดยอดฮิตตัวนึง ที่มีฟีเจอร์ให้ใช้งานอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระบบแจ้งเตือนการบริจาคเงิน การซ้อน Layer ต่างๆ บนหน้าจอสตรีม ฯลฯ

logitech

ส่วนทางด้านของ Logitech ก็มีอุปกรณ์สำหรับใช้งานสตรีมเพียบอยู่แล้ว ทั้งคีย์บอร์ด, เมาส์, กล้องเว็บแคม และไมโครโฟน Blue คุณภาพสูงสำหรับสตรีมเมอร์โดยเฉพาะ และพอมีซอฟต์แวร์เจ๋งๆ เพิ่มเข้ามาอีก ก็ยิ่งครบมากขึ้น

ข้อมูลบนเว็บไซต์ Streamlabs บอกไว้ว่ามีผู้ใช้งานโปรแกรมถึงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ บนแพล็ตฟอร์ม Twitch เลยทีเดียว จำนวนสตรีมเมอร์กว่า 15 ล้านคนที่ใช้งานอยู่ นอกจากนั้นหน้าตาโปรแกรมก็ยังใช้งานได้ง่ายมากกว่า Open Broadcast Software

แม้ว่าเดือนที่แล้ว Twitch จะเปิดตัวโปรแกรมสตรีมของตัวเองออกมาในชื่อ Twitch Studio แต่มันก็ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานกับแพล็ตฟอร์มตัวเองเท่านั้น ในขณะที่ Streamlabs นั้นสามารถใช้งานได้ทั้งกับ YouTube, Mixer และ Facebook ด้วย

ที่มา: The Verge