Google Pixel 4 โชว์สีใหม่ ส้มจี๊ด บนป้ายโฆษณากลาง Time Square

เปิดตัวรุ่นท็อปกันหลายค่ายแล้ว เหลือก็ Google Pixel 4 และ Pixel 4 XL ที่ใครหลายคนน่าจะกำลังรอคอยกันอยู่ ล่าสุดมีรูปหลุดมาใหม่ เป็นตัวเครื่องที่มาในโทนสีส้มกันด้วยนะ

ข้อมูลนี้ก็มีการยืนยันจาก Google เองด้วย ทั้งจากทวีต, Blog, วิดีโอ และยังมีการเอารูป Teaser ขึ้นโฆษณาบนป้ายไฟ LED ย่าน Time Square ของมหานคร New York ที่เห็นตัวเครื่องเป็นสีส้มอย่างชัดเจน

ข้อมูลจากเว็บไซต์ 9to5Google มีรายงานว่าจะมีการเปิดตัวสีของเครื่องออกมาด้วยกันทั้งหมด 3 สี คือ ดำ, ขาว และส้ม แต่ก็ยังมีแหล่งข่าวอื่นที่บอกว่าจะมีสีฟ้าเพิ่มขึ้นมาด้วย

Google Pixel 4

สำหรับสเปกภายในจะใช้ชิป Snapdragon 855 แรมจะมีขนาด 6 GB หรือมากกว่านั้น ขนาดความจุตัวเครื่องที่ 64 GB หรือ 128 GB

ขนาดแบตเตอรี่ Pixel 4 ที่ 2800 mAh ส่วนตัวใหญ่ XL ให้มาที 3700 mAh

ขนาดหน้าจอ 5.7 นิ้ว AMOLED ความละเอียด 1080 x 2280 พิกเซล สัดส่วน Ratio 19:9 ส่วนตัว XL จะเป็นขนาด 6.3 นิ้ว AMOLED เช่นกัน ความละเอียด 1440 x 3040 พิกเซลสัดส่วน Ratio เดียวกัน

ทั้ง 2 รุ่นมีโมดูลกล้องหลังทรงสี่เหลี่ยมเหมือนกัน ความละเอียดกล้องหลักที่ 12 ล้านพิกเซล มีเลนส์ Telephoto ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ระยะซูม 5x Optical

ในตัว XL จะมีกล้องเพิ่มเป็นเซ็นเซอร์ Spectral สามารถถ่ายภาพรังสี X-Ray, แสง Ultraviolet และ Infared ได้ ซึ่งเป็นแสงที่ตามนุษย์มองไม่เห็น

Google Pixel 4

คาดว่าจะผลิตออกมาทั้งหมดที่ราว 8 – 10 ล้านเครื่องในปีนี้ ถือเป็นจำนวนที่มากขึ้นจากเดิมกว่า 2 เท่า แสดงให้เห็นความตั้งใจทำตลาดที่เต็มที่มากขึ้นกว่าเดิมในปีนี้

ยอดขายปี 2018 นั้น Google ขาย Pixel ไปได้ทั้งหมด 4.7 ล้านเครื่อง กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนทั้งหมด เป็นลูกค้าในอเมริกา และเครื่องกลุ่มกลางอย่างรุ่น Pixel 3a และ Pixel 3a XL ก็ช่วยเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี

จนทำให้ชื่อ Pixel นี้ กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในอเมริกาไปแล้ว จากยอดขายในช่วงไตรมาสสอง โตขึ้นถึง 88 เปอร์เซ็นต์แบบ YoY ตามหลัง OnePlus ที่ได้อยู่ที่ 152 เปอร์เซ็นต์

ที่มา: Phone Arena