Huawei Mate 30 จะมีสมาร์ทเคส ที่ใช้ต่ออุปกรณ์เสริมแบบ Module ได้

ถ้าถามถึงโมดูลต่อเสริมมือถือ หลายคนน่าจะต้องนึกถึง MotoMods ของ Motorola อย่างแน่นอน ที่เป็นอุปกรณ์เสริมหลากหลายรูปแบบสำหรับต่อเสริมด้านหลังตัวเครื่องสมาร์ทโฟน และตอนนี้ ดูเหมือน Huawei Mate 30 อาจจะมีอะไรแบบนี้ด้วยเหมือนกัน

จากข้อมูลของหน่วยงาน Bluetooth SIG ที่ให้การรับรองอุปกรณ์ที่ใช้ระบบไร้สายตัวนี้ มีรายชื่ออุปกรณ์ของ Huawei ที่เขียนไว้ว่าเป็นเคสหลายรุ่น และแต่ละตัวก็มีชื่อที่แตกต่างกันไป ซึ่งดูจะมีความเป็นไปได้ที่มันจะเป็นเคสโมดูลลาร์ต่อเสริม

และน่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับตัวเครื่องแบบไร้สาย ด้วย Bluetooth แตกต่างจะระบบเข็ม Pogo Pin ของ Motorola ที่ใช้จิ้มที่ด้านหลังตัวเครื่องเอา

huawei

แม้ว่าจะมีรายชื่ออุปกรณ์หลายสิบตัว แต่น่าจะมีเพียงแค่ 4 รุ่นเท่านั้น ที่อยู่ในแผนของ Huawei จากรายละเอียดที่เขียนไว้ คือ A Game Case, Health Case, Snorkelling Case และ Amplification Case ซึ่งอันหลังสุดนี้น่าจะเป็นลำโพง

ยังไม่แน่ใจว่า Huawei จะทำอุปกรณ์ให้สามารถใช้งานข้ามแบรนด์กับ Honor ได้ด้วยมั้ย แต่จากชื่อที่แตกต่างกัน Anna, Ark, Elsa และ Noah ก็ดูเหมือนว่า จะทำออกมาให้ใช้ได้เฉพาะรุ่น

และอุปกรณ์อีกหนึ่งตัวที่ Huawei ยื่นขอจดรับรอง นั่นคือคีย์บอร์ด ที่มีชื่อรหัสว่า Wagner ด้วย ส่วนข้อมูลอื่นๆ ยังไม่มีเพิ่มเติม ณ ตอนนี้ ก็หวังว่าเราจะได้เห็นในงานเปิดตัว Mate 30 กัน

ที่มา: Notebookcheck