Generated Photos ใช้ AI สร้างหน้าคนที่ไม่มีตัวตนขึ้นมา ใช้เป็น Photo Stock ใช้ได้ฟรี

เราได้เห็นผลงานของระบบ AI กันมาเยอะแยะ และครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงาน ที่คุณอาจจะคิดไม่ถึง คือการสร้างภาพคนขึ้นมากว่า 100,000 คน โดยที่คนเหล่านี้ไม่ได้มีตัวตนจริงๆ แต่เป็นการเอาองค์ประกอบต่างๆ บนใบหน้ามารวมกันจนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็น Generated Photos

ไม่น่าเชื่อแต่ก็ต้องเชื่อ เพราะรูปภาพใบหน้าที่เห็นเหล่านี้ เนียนเหมือนถ่ายคนจริงๆ เลยทีเดียว ดูยังไงก็ยากที่จะดูออก ว่าภาพเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมา

Generated Photos

แน่นอนว่านี่จะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับคนที่ต้องทำงานด้านสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานออกแบบ User Interface, การออกแบบ Web และแอปสมาร์ทโฟน, งานด้านการศึกษา โปรเจ็กต์ต่างๆ, เอกสารประกอบต่างๆ ฯลฯ

จากเดิมที่การจะเอารูปหน้าใครมาใช้ ก็จำเป็นที่จะต้องจ่ายเงินให้กับเจ้าของภาพ อาจเป็นตัวบุคคลในภาพ หรือผู้ถ่ายที่ได้รับสิทธิเผยแพร่ แต่กับรูปที่ถูกสร้างขึ้นเหล่านี้ ไม่ได้ถูกถ่ายจากคนที่มีตัวตนจริงๆ จึงไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้ใคร จะมีก็แค่ผู้สร้าง AI ตัวนี้ขึ้นมา

Generated Photos

อีกจุดที่สำคัญ เจ้าระบบตัวนี้ กำลังพัฒนาระบบเพิ่มเติม ให้สามารถเลือกสร้างหน้าคนจากข้อมูลรายะเอียดเฉพาะได้อีก ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติไหน อายุเท่าไหร่ ผิวแบบไหน อารมณ์แบบไหน เพศ ตา อีกเพียบ

ที่มา: Generated Photos