Fuji X-A7

Fuji X-A7 กล้อง Smart Mirrorless ถูกใจสาย VLOGER ราคา 23,990 บาท

ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) เปิดตัว Fuji X-A7 กล้อง Smart Mirrorless สำหรับกลุ่มระดับเริ่มต้น ตอบโจทย์กลุ่ม VLOGER และ YOUTUBER รวมถึงผู้ที่ชอบการถ่ายเซลฟี่ ด้วยคุณภาพไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม และสกินโทรที่สวยสดใส เปิดราคาเริ่มต้น 23,990 บาท

Fuji X-A7 เป็นกล้องในตระกู X-A Series ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ X-A1, X-A2, X-A3 และในปีที่แล้วกับ X-A5 ซึ่งปีนี้กับ X-A7 มีการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในหลากหลายด้าน ด้วยคอนเซ็ป Smart Mirrorless ที่นำจุดเด่นของกล้องฟูจิฟิล์ม ในเรื่องคุณภาพของไฟล์ภาพที่ดี มารวมกับ การใช้งานที่ง่าย ผ่าน Smart Menu บนจอทัชสกรีน 3.5 นิ้วแบบพับหมุนรอบทิศทางเพื่อถ่ายเซลฟี่ได้

Fuji X-A7

และยังเพิ่ม Ai Technology ที่จะช่วยปรับภาพในซีนต่างๆ ให้ออกมาสวยงาม ไม่ว่าจะดูจากหน้าจอ หรือเอาไปอัดภาพ ก็ยังคงรายละเอียดที่สวยงาม คมชัด เหมือนจริง แตกต่างและดีกว่าไฟล์ภาพถ่ายที่ได้จากกล้องของสมาร์ทโฟน ที่ถูกปรับแต่งจนดู Fake หลอกตา และคุณภาพไฟล์ก็ด้อยกว่า

ความเป็น Smart Mirrorless ของ FUJI X-A7 จะช่วยทุการถ่ายภาพเป็นเรื่องที่ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ Selfie, หน้าชัดหลังเบลอ (DOF), ถ่ายภาพในที่แสงน้อย หรือ ย้อนแสง ส่วนการถ่ายวิดีโอ ด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 4K

ความสามารถในการปรับแต่งภาพนี้ สามารถเลือกได้ผ่าน Smart Menu และยังฉลาดด้วยกระบบติดตามโฟกัสใบหน้าและดวงตา (Face, Eye Detection) บนหน้าจอ LCD แบบ Real Time และเลือกปรับความเนียนของใบหน้า และระยะความชัดลึกชัดตื้นได้ด้วย

ส่วนใครที่ชื่นชอบ Instagram ใน X-A7 มีให้เลือกถ่ายวิดีโอด้วยสัดส่วน 1:1 พร้อมตั้งเวลาถ่ายได้ 15,30 และ 60 วินาที แล้วสั่งอัพโหลดขึ้นโซเชียลผ่านแอพ Camera Remote ในสมาร์ทโฟน และยังต่อสัญญาณออกแบบ Clean HDMI เพื่อนำไปใช้ทำ Live และยังมีช่องสำหรับต่อไมโครโฟน เรียกว่าเอาไว้ทำงานโปรดักชั่น Live และทำ VLOG

การทำตลาดของ X-A7 ครั้งนี้วางตำแหน่งตัวเองชัดเจนว่า ต้องการบุกกลุ่มคนออนไลน์ ที่ต้องการกล้องที่มีคุณภาพในการถ่ายภาพและวิดีโอที่มีคุณภาพสูงกว่ากล้องในสมาร์ทโฟน รวมถึงกลุ่ม Beginner ที่ต้องการยกระดับตัวเองจากใช้มือถือถ่ายรูป มาเป็นการใช้กล้องดิจิตอล จึงเน้นด้านความสะดวกและง่ายในการใช้งาน

Fuji X-A7

Fuji X-A7 ตอบโจทย์เทรนด์ใหม่อย่าง VLOGGER และ YOUTUBER

การออกแบบฟีเจอร์การใช้งานใน X-A7 เป็นการศึกษาความต้องการของผู้ใช้งาน 3 กลุ่มด้วยกันคือ กลุ่มผู้ใช้กล้อง X-A Series, กลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพ และกลุ่มที่เป็นเทรนด์ใหม่อย่าง VLOGGER และ YOUTUBER จึงได้คอนเซปท์กล้องมิลเลอร์เลสที่ใช้งานง่าย และเพิ่มฟีเจอร์ฉลาดๆ หลายอย่างช่วยเสริมให้การถ่ายภาพและวิดีโอได้คุณภาพที่ดี สวยสมจริง และคงความโดดเด่นตามแบบฉบับของฟูจิ ที่มีสกินโทนที่สวย ไม่หลอกตาเหมือนใช้แอปในสมาร์ทโฟน

Fuji X-A7

7 ฟีเจอร์เด่นๆ ใน X-A7

  • Smart Beautiful Skin Tone สำหรับการถ่ายเซลฟี่, Portrait ที่ให้สีผิวและโทนใบหน้าที่สวยเนียน
  • Smart Low Light เหมาะกับการถ่ายภาพกลางคืน แสงน้อย ภาพยังคงคมชัด
  • Smart DOF เหมาะกับการถ่ายภาพชัดลึก ชัดตื้น หรือแบบโบเก้ โดยใช้ปรับตามรูรับแสงของเลนส์ Optical ที่คมชัดสวยงามกว่าแบบ Digital บนแอพแต่งภาพที่ดูไม่มีมิติ
  • Smart Backlit ใช้ในการถ่ายภาพย้อนแสง ให้ในหน้าของแบบไม่มืด และยังเห็นรายละเอียดของฉากหลัง
  • Smart Movie ช่วยให้การถ่ายวิดีโอและถ่ายคลิป เพื่อโพสต์หรือแชร์ไปยังโซเชียลได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับ Vlogger, Youtuber และ Live Stream
  • Smart LCD หน้าจอสัมผัสขนาด 3.5 น้ิว ตอบสนองรวดเร็ว พลิกหมุนได้รอบทิศทาง ป้องกันแสงจ้า พร้อมมี Smart Menu ใช้งานง่าย
  • Smart Connectivity App แชร์ภาพล่าสุดที่ถ่ายได้รวดเร็ว ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอไปยังโซเชียลได้ทันที

ราคา และ การจำหน่าย

Fuji X-A7 มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีคือ Camel, Mint Green และ Silver ราคาพร้อมเลนส์ Kits ราคา 23,990 บาท มีสีพิเศษ Dark Silver + เลนส์ Kits ราคา 24,990 บาท และมีเป็น เลนส์ Kits + XF23mm/F2 ราคา 27,990 บาท