RTX 2080 Max-Q

Razer Blade Pro 17 แรงสุดในกลุ่มโน้ตบุ๊ก GeForce RTX 2080 Max-Q

หลายคนในนี้อาจเป็นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบโน้ตบุ๊กตัวแรง และเชื่อว่าคงจะอยากรู้แน่ๆ ว่าสายตระกูล GeForce RTX 2080 Max-Q ตัวใหม่ ที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด

เว็บไซต์ Notebookcheck ได้จับเอาเครื่องโน้ตบุ๊กเกมมิ่งที่ใช้การ์ดจอตัวแรงใหม่สุดนี้มาทดสอบวัดผลคะแนนให้ดูกัน ด้วยโปรแกรม 3DMark ผลปรากฎว่า Razer Blade Pro 17 คือเครื่องที่แรงที่สุด ส่วนตัวที่ช้าที่สุดคือ Gigabyte Aero 15-Y9

ช่วงคะแนนของเครื่องทั้ง 2 ตัวนั้น ห่างกันราว 28 – 39 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว และเมื่อเทียบกับคะแนนเฉลี่ยของเครื่องโน้ตบุ๊กในกลุ่มเดียวกันตัวอื่นๆ Blade Pro 17 ก็ยังคงเร็วกว่าที่ราว 13 เปอร์เซ็นต์

แต่ในเรื่องของพลังงานที่ใช้ก็จะสูงกว่าด้วยเล็กน้อยเช่นเดียวกัน Blade 17 Pro ใช้กำลังไฟจากอแดปเตอร์ที่ 183 วัตต์ ในขณะที่เครื่องอย่าง Aero 15-Y9 ใช้เพียงแค่ 130 วัตต์

ข้อนี้เป็นตัวบ่งบอกได้อย่างชัดเจน ว่าการ์ดจอจาก NVIDIA นั้น ไม่ได้มีการล็อกสเปกด้านการทำงานและระดับกำลังไฟมาให้ อนุญาตให้ผู้ผลิต สามารถเอาไปปรับแต่งให้เหมาะสมกับเครื่องของตัวเองได้เลย

เป็นที่น่าเสียดายเล็กน้อย ว่าบ้านเราไม่มีเครื่องแบรนด์นี้มีขาย แต่ก็ทำให้รู้กัน ว่าถ้าหากจะเลือกโน้ตบุ๊กเกมมิ่งตัวแรง อย่าลืมหาดูรีวิวประกอบไว้ด้วยนะ ว่าตัวไหนที่แรงสมใจ

ที่มา: Notebookcheck