Facebook Horizon

เปิดตัว Facebook Horizon สื่อโซเชียลรูปแบบใหม่ ผ่านโลก VR เสมือนจริง

Facebook เปิดตัวโลก VR ของตัวเองรูปแบบใหม่ขึ้นมา ในชื่อว่า Facebook Horizon ให้เราสามารถเข้าไปเจอผู้คนมากมายในโลกนี้ พร้อมกับทำอะไรต่างๆ นานา โดยใช้งานผ่านแว่นตา Oculus

ในโลกใบนี้เราสามารถสำรวจสถานที่ต่างๆ ได้เพียบ มีอีเวนต์ กิจกรรม ให้ทำกันได้เยอะแยะ เป็นสถานที่ๆ เราสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้แบบเหนือความเป็นจริง อย่างการบินไปดวงจันทร์ ว่ายน้ำในมหาสมุทรโดยที่ไม่จำเป็นต้องหายใจ

[youtube v=”Is8eXZco46Q”]

โลกใบนี้จะเปลี่ยนไปตามการกระทำ และสิ่งต่างๆ ที่สร้างขึ้นจากทุกๆ คนที่เข้ามา ซึ่งรวมถึงตัวเราด้วย แต่ละครั้งที่เข้ามา โลกก็จะมีความแตกต่างไปจากเดิม

แน่นอนว่าต้องมีเกมให้เล่นในนี้ด้วยเช่นเดียวกัน สามารถแข่งขันไปพร้อมๆ กับเพื่อนในโลกนี้ได้ จะเล่นคนเดียวเดี่ยวๆ แข่งกับคนอื่น หรือยกพวกมากันเป็นทีมก็ได้

มีระบบการสร้างสิ่งของต่างๆ มาให้ด้วย สามารถเลือกสร้างวัตุขึ้นมาเป็นแบบ 3 มิติในโลก VR นี้ได้เลย ซึ่งมีระบบรองรับการสร้างสิ่งต่างๆ ที่ซับซ้อนได้ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของเราแล้วล่ะ ว่าจะทำออกมาได้ขนาดไหน

ตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อร่วมใช้งานช่วงทดสอบ Closed Beta ที่คาดว่าจะเปิดในปีหน้านี้ ใครสนใจ ก็เข้าไปลงทะเบียนใส่ชื่อกันเอาไว้ก่อนได้เลย

ที่มา: Oculus