ETRAN KRAF Limited Edition

ETRAN KRAF Limited Edition จักรยานยนต์ไฟฟ้าของคนไทย เชื่อมต่อรถผ่านสมาร์ทโฟน

อีทราน (ประเทศไทย) เปิดตัว ETRAN KRAF Limited Edition รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ฝีมือการพัฒนาโดยคนไทย ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 130 กม./ชม. ด้วยพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เปิดจองจำนวนจำกัด 300 คัน

เป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อจาก ETRAN PROM ที่ผลิตมาเพื่องานบริการสาธารณะเมื่อปี 2017 ด้วยการพัฒนาของทาง อีทราน (ประเทศไทย) สตาร์ทอัพสายยานยนต์ ที่ล่าสุดได้รับการสนับสนุนจาก ปตท. เพื่อร่วมพัฒนานวัตกรรมยานยนต์พลังงานสะอาด ลดการสร้างมลพิษทางอากาศ

ETRAN KRAF Limited Edition

พัฒนาในคอนเซปท์ ที่ต้องการเน้นศักยภาพสูง และยังคงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งในล้อขนาด 12 นิ้ว แบบ In Whell Dc Motor ขนาด 7 กิโลวัตต์ ส่งแรงบิดสูงสุดที่ 150 นิวตัน-เมตร ใช้กระแสไฟฟ้าขับเคลื่อน 72 Vdc ที่ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ในโหมด Turbo)

ETRAN KRAF Limited Edition

ตัวแบตเตอรี่เป็น LiMn2O4 แบบลิเธียมที่มีความปลอดภัย ขนาดความจุ 2.88 kWh สามารถใช้งานในการเดินทางได้ระยะทาง 180 กิโลเมตรในการชาร์จครั้งเดียว (ค่าใช้จ่ายในการชาร์จ 1 ครั้งประมาณ 10 บาท) และเติมแบตเตอรี่ได้ 2 ระบบเป็นครั้งแรกของโลก คือ Type2 และ AC ในเครื่องเดียวกัน รองรับแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 20A ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้ภายใน 1-2 ชั่วโมงผ่านอุปกรณ์ชาร์จที่รองรับ หรือถ้าชาร์จไฟจากปลั้กตามบ้านทั่วไป ก็จะชาร์จเต็มได้ใน 3-4 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังได้ทำระบบ ETRAN IoV (Internet of Vehicle) มีหน้าจอที่แสดงผลบนคอนโซล และปรับแต่งรูปแบบให้เหมาะกับการขับขี่ได้ทันที โดยเชื่อมต่อกับ ETRAN Mobile Application ในสมาร์ทโฟน

ETRAN KRAF Limited Edition
  • ใช้งานเพื่อยืนยันตัวตน
  • เริ่มต้นการใช้งาน
  • การแสดงสถานะของรถ
  • แจ้งตำแหน่งของรถ
  • แจ้งเตือนเมื่อมีรถถูกเคลื่อนย้ายระหว่างที่จอดไว้
  • ค้นหาจุดชาร์จใกล้ๆ พร้อมแสดงสถานะของจุดชาร์จ
  • เรียกบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน
  • ดูประวัติการบริการ พร้อมแจ้งเตือนเมื่อใกล้ครบระยะ Service และจองการเข้ารับบริการได้ทันที
  • แชร์ข้อมูล Profile การใช้งานกับผู้ใช้อื่นๆ
  • รองรับระบบการทำบริการรถเช่า แบบ Fleet management ที่ตัวรถจะเชื่อมออนไลน์ผ่าน 3G ตลอดเวลา

ตัวแฟริ่งของรถนั้น ETRAN ได้พัฒนาพลาสติกที่นำมาจากขยะในทะเลของไทย และ Bioplastic ที่ย่อยสลายได้ง่าย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปริมาณขยะ ให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

ด้านของการผลิต ETRAN ร่วมมือกับ SakunC Innovation พันธมิตรด้านการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ มาตรฐานระดับโลก เพื่อผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างหลักของตัวรถทั้งหมด ด้วยอลูมิเนียมและโลหะสมรรถนะสูงที่มีน้ำหนักเบา

ETRAN KRAF Limited Edition จะผลิตในเบื้องต้นเพียง 300 คัน มี 3 ซีรี่ย์ และเลือกได้ 7 สี โดยในแต่ละคันจะมีการรันตัวเลขซีเรียลนัมเบอร์ ที่ตัวถังและโครงเหล็ก โดยจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าได้ภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 จำหน่ายในราคา 150,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม การสั่งจอง ได้ที่ http://etrangroup.com และทาง Facebook : https://www.facebook.com/ETRANgroup/