Xiaomi Mi Mix 4 จะมาพร้อมกับกล้องเซนเซอร์ความละเอียด 100 ล้านพิกเซล

ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการให้รู้กันไปเลย ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวต่อไป จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้อง ISOCELL โคตรเทพของ Samsung ที่ความละเอียดสูงถึง 100 ล้านพิกเซล คาดการณ์ว่าจะเป็น Xiaomi Mi Mix 4 และจับคู่มากับชิปเทพอีกตัว Qualcomm Snapdragon 855+ ตัวท็อปสุด แรงสุดในยุคนี้

ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความละเอียดของกล้องสูงที่สุดในโลก ตัวเซ็นเซอร์มีเทคโนโลยี Pixel Binning Technique Harnessing โดยเพิ่มพิกเซลในการจับแสงได้มากขึ้น คาดว่าถ้าซอฟต์แวร์ที่ทำมาดีเยี่ยมด้วย ก็น่าจะสามารถทำลายสถิติประสิทธิภาพกล้องได้

Xiaomi Mi Mix 4

ส่วนชิปตัวท็อปที่ให้ ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องประสิทธิภาพกันเลย เพราะมันคือที่สุดในตอนนี้แล้ว และมีระบบชาร์จเร็ว 45 วัตต์มาให้ด้วย

แต่มีกระแสข่าวอีกด้าน ในเรื่องของตัวเลขชื่อรุ่น ที่อาจมีการก้าวข้ามเลข 4 ไป แล้วใช้เป็นเลข 5 แทน เพราะความเชื่อของวัฒนธรรมจีน ว่าเลข 4 นั้นมีความหมายที่ไม่ดี

Xiaomi Mi Mix 4

ส่วนหน้าจอนั้น ก็น่าจะใช้เป็นลักษณะเต็มพื้นที่ตัวเครื่อง แล้วซ้อนกล้องหน้าเอาไว้ภายในแบบ Pop-Up ตามเทรนด์นิยมในเวลานี้ หรือก็ไม่แน่ว่าอาจเซอร์ไพรส์ด้วยการใส่กล้องที่สามารถถ่ายทะลุหน้าจอได้มาให้ อันนี้ต้องมารอลุ้นไปพร้อมๆ กัน

ที่มา: Facebook