Amazfit GTS

Xiaomi เปิดตัวนาฬิกาใหม่ Amazfit GTS และ Amazfit Smart Sport Watch 3

สำหรับใครที่เป็นแฟนนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ Xiaomi Huami กันอยู่ ตอนนี้เปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับรุ่น Amazfit GTS และ Amazfit Smart Watch Sport 3

Amazfit GTS

เริ่มกันที่ Amazfit GTS ถือเป็นรุ่นที่อัปเกรดเสริมความสามารถขึ้นมาจาก Amazfit Bip ตัวปัจจุบัน มาในรูปทรงสี่เหลี่ยม ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกแบบ Apple Watch เลย

Amazfit GTS

ใช้วัสดุอลูมิเนียมอัลลอย น้ำหนักตัวเรือนที่ 24.8 กรัม หนา 9.4 มิลลิเมตร โดยรวมแล้วเล็กกว่า Apple Watch Series 4 ราว 12.1 เปอร์เซ็นต์

หน้าจอเป็น AMOLED และความละเอียดหน้าจอสูง ระดับ Super Retina Display 341 ppi เลยทีเดียว ขนาดอยู่ที่ 1.65 นิ้ว แสดงผลสีสัน NTSC ได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเทคโนโลยหน้าจอ Matrix Screen

Amazfit GTS

มีโหมดการจับกิจกรรมกีฬากว่า 12 โหมด รวมถึงการว่ายน้ำด้วย สามารถกันน้ำได้ที่ระดับความลึก 5ATM มีระบบ NFC มาให้สำหรับการใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าต่างๆ

ด้านระบบนำทางดาวเทียม สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง GPS + GLONASS มีเทคโนโลยี BioTracker PPG สำหรับตรวจจับความเร็วการเต้นหัวใจ แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นานสูงสุด 14 วัน เปิดราคามาที่ 899 หยวน ประมาณ 3,900 บาท

Amazfit GTS

Amazfit Smart Sport Watch 3

ส่วน Amazfit Smart Sport Watch 3 เป็นการอัปเกรดใหม่ของรุ่น Amazfit Stratos มาในรูปทรงกลมคล้ายกันกับของเดิม แต่มีการอัปเกรดเรื่องของวัสดุขึ้นมาใหม่ ใช้ Polycarbonate ผสมกับ Fiberglass Polymer

ส่วนที่ขอบของตัวเรือนนั้น ใช้เป็นสแตนเลสสตีล เกรด 316L ป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ ที่น้ำหนักเพียง 59.6 กรัม เท่านั้น

หน้าจอขนาด 1.34 นิ้ว ไม่มีติ่งใดๆ แสดงสีสันได้ถึง 260,000 สี ทำได้มากกว่าราว 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกันกับนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ในกลุ่มเดียวกัน

ชิปภายในทำงานที่ความเร็ว 1.2GHz มีแรมขนาด 512MB และความจุเก็บไฟล์ 4GB สามารถทำงานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ได้นาน 7 วัน แต่ถ้าใช้งานแบบเป็นนาฬิกาทั่วไป จะสามารถอยู่ได้นานสูงสุด 14 วัน

ระบบดาวเทียมเชื่อมต่อได้ทั้ง GPS, GLONASS, Beidou และ Galileo พร้อมระบบ BioTracker PPG, NFC และ Bluetooth 5.0

ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีรุ่นพิเศษ เป็น Star Wars Edition อีกด้วย อัปเกรดสเปกวัสดุขึ้นไปอีก ขอบตัวเรือนเป็น Titanium และหน้าจอกระจก Sapphire ความแข็งระดับ 9H ปกป้องรอยขีดข่วนดีเยี่ยม

ราคาจำหน่ายที่ 1,299 หยวน ประมาณ 5,600 บาท สำหรับรุ่นมาตรฐาน ส่วนรุ่นพิเศษ Star Wars Edition ราคาอยู่ที่ 1,699 หยวน ประมาณ 7,300 บาท

ที่มา: XiaomiAdictos