Samsung Galaxy Note 10 อัปเดตเพิ่ม 3D Scanner และ Discord

หลังจากเปิดตัว Samsung Galaxy Note 10 ไปกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ตอนนี้มีอัพเดทเพิ่มแอพใหม่มาแล้ว 3D Scanner และระบบ Discord แบบฝังในตัว

Discord เป็นแอพแชทสำหรับพูดคุยกันระหว่างที่เล่นเกม ที่จะฝังกับ Samsung Account ใหม่นี้ จะทำให้เราคุยเสียงกับเพื่อนระหว่างที่กำลังเล่นเกมได้ โดยไม่ต้องสลับอะไรไปมาให้ยุ่งยาก ไม่พลาดทุกจังหวะสำคัญในเกม

samsung galaxy note 10

เป็นการทำงานร่วมกันกับระบบ Game Launcher และ Game Booster เดิม โดยเราจะต้องเข้าไปอัปเดตแอปทุกตัวใน Galaxy Store ก่อน จากนั้นให้เปิด Game Launcher เพื่อตั้งค่า Discord โดยหน้าตาของ Launcher ใหม่นี้มีการเก็บสถิติการเล่นเกมแต่ละเกมของเราไว้ด้วย

และมีเพิ่มตัวแอปใหม่ 3D Scanner บน Galaxy Store กับความสามารถที่ปรัปปรุงมาใหม่ ให้ประสิทธิภาพการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติ ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น จากตัวก่อนที่ได้ทดสอบกันไปเมื่อต้นอาทิตย์ โดยฟีเจอร์นี้จะใช้ได้เฉพาะกับ Galaxy Note10+ เท่านั้น เพราะต้องใช้ความสามารถของ ToF ในการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติ

การสแกน 3 มิติ นอกจากจะสร้างโมเดลวัตถุเสมือนจริงได้แล้ว ถ้าสิ่งที่เราสแกนเป็นรูปแบบเหมือนมนุษย์ ก็สามารถที่จะใส่โครงเพื่อให้เคลื่อนไหวแบบคนจริงๆ ได้อีกด้วย เป็นอีกฟีเจอร์เก๋ๆ ที่มีมาให้ใน Galaxy Note 10+

ที่มา: XDA Developers