samsung galaxy buds

Samsung Galaxy Buds ได้คะแนนโหวตจากผู้ใช้ชนะ Apple AirPods

ผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้ โดย Consumer Reports ในสหรัฐอเมริกา หูฟังไร้สาย Samsung Galaxy Buds มีคะแนนโหวตจากผู้ใช้ สูงกว่าหูฟัง Apple AirPods โดยทำคะแนนได้มาสุดเป็นอันดับที่ 1 ของตารางด้วยคะแนน 86 คะแนน ส่วนอันดับของ AirPods นั้นอยู่อันดับที่ 49 ด้วยคะแนน 56 คะแนนเท่านั้น

ตัวคะแนนแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ อย่างเรื่องของการออกแบบดีไซน์ และคุณภาพเสียงที่ได้ ซึ่ง Galaxy Buds นั้นทำได้ดีเยี่ยมในเรื่องของคุณภาพเสียง และนับเป็นหูฟัง Bluetooth ตัวแรก ที่ได้คะแนนสูงถึงระดับนี้

และยังมีเรื่องของราคา ที่ Galaxy Buds นั้น ทำได้ถูกกว่า AirPods เปิดตัวขายออกมาที่ราคาแค่เพียง $149 (บ้านเราขายที่ 4,990 บาท) ส่วน AirPods นั้น ราคาอยู่ที่ $159 (บ้านเราขายที่ 6,500 บาท)

แล้วถ้านับเรื่องเคสชาร์จแบบไร้สายได้เข้าไปด้วย ของ Galaxy Buds มีระบบชาร์จไร้สายมาให้แล้วเป็นมาตรฐาน ส่วนของ Apple ต้องเลือกรุ่นที่แพงขึ้นไปอีก (บ้านเราขายอยู่ที่ 7,790 บาท) ส่วนต่างราคากว่า 2,800 บาท

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา Galaxy Buds ก็ยังได้รับการอัปเกรด Firmware ใหม่ ปรับปรุงระบบควบคุมสัมผัส, การเชื่อมต่อ Bluetooth และคุณภาพเสียงในการฟังเพลงหรือคุยโทรศัพท์ให้ดีขึ้นอีกด้วย

ที่มา: SamMobile