LINE Melody How to รีวิว วิธีซื้อ

วิธีใช้ LINE Melody เปลี่ยนทุกการรอคอย ไม่ให้เหงาอีกต่อไป

LINE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ LINE Melody ที่จะช่วยให้ทุกการรอคอยนั้นมีแต่เสียงเพลง บริการที่ให้เราเลือกใช้เพลงเป็นเสียงรอสาย หรือ Ringtone เวลาที่ใช้โทรผ่าน LINE ส่งต่อทุกความรู้สึกกับเสียงเพลงไปพร้อมๆ กัน

สมัยนี้ต้องยอมรับว่าการโทรหากันผ่านแอพพลิเคชั่นนั้นเป็นที่นิยมกันมาก หลายคนอาจเบื่อกับตือ ตื้อ ตึ๊ง ตือ ดือ ตึ๊ง กันแล้ว LINE เลยได้นำเอาเสียงรอสายเข้ามาเพื่อให้ทุกการรอนั้นไม่น่าเบื่ออีกต่อไปเพราะทุกการรอคอยจะมีแต่เสียงเพลง

เสียงเพลงรอสายของ LINE นั้นเป็นฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลายคนอาจจะไม่แปลกใจกับเสียงเพลงรอสายเท่าไหร่นัก เพราะว่าเสียงเพลงรอสายนั้น จริงๆ เริ่มมีใช้มานาน 10 กว่าปีแล้ว จากการที่เครือข่ายต่างๆนั้นมาเปิดบริการโดยเสียเงินเป็นรายเดือน แต่ตอนนี้เราสามารถเลือกเสียงเพลงรอสายในแอพพลิเคชั่น LINE ได้แล้ว

งานนี้ต้องบอกว่า LINE เป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้ ที่มีการนำระบบ เสียงเพลงรอสาย มาใช้ในแอพพลิเคชั่นในมือถือ ขั้นตอนในการโหลดนั้น ก็ง่ายนิดเดียว ใครๆ ก็ทำได้

ขั้นตอนในการซื้อ LINE Melody ผ่านทางสมาร์ทโฟน

เริ่มมาก็ให้เข้าไปที่แอพพลิเคชั่น LINE  และกดเข้าไปในหน้าเมนูของ Wallet ก็จะมีคำว่า LINE Melody shopline wallet พอกดไปแล้วก็จะมีลิสต์รายชื่อเพลงต่างๆ ขึ้นมาแบบนี้เลย เราสามารถกดเข้าไปฟังก่อนก็ได้นะเผื่อเจอเพลงเก่าๆ รำลึกความหลังไปกับเพลงที่เรานึกไม่ออกได้อีก แบบว่าทีแรกตั้งใจจะซื้ออีกเพลงแต่พอเจอเพลงนี้เข้า “เฮ้ย! แกกกกก เพลงนี้ดีกว่าา” ซึ่งราคาของ Melody เพลงนึง จะอยู่แค่ 60 บาท เท่านั้นเอง ซื้อแล้วนี่คือใช้ได้ไปตลอด ไม่มีหมดอายุ

ใน LINE Melodyก็จะมีหลากหลายเพลงให้เลือก ที่ LINE บอกว่าจะมีให้เลือกได้มากกว่า 16,000 เพลง แต่เริ่มต้นตอนนี้จะมีเฉพาะของค่าย GMM Grammy ก่อน คาดว่าไม่นานเดี๋ยวทุกค่ายเพลงในไทยก็จะส่งเพลงฮิตเพลงดัง มาให้เลือกใช้ในบริการนี้

home melody shop

ขั้นตอนการซื้อก็ง่ายนิดเดียวคือ เราต้องเลือกเพลงที่เราต้องการจะซื้อ อย่างแอดมินก็เลือกเพลง คิดถึงจัง (มาหาหน่อย) ของพ่อหมี โอ๊ต ปราโมทย์ (ฮั่นแน่ ไม่ได้อ่อยหรอกจริงๆ นะ ไม่ได้อ่อยเล๊ยยย) แค่อยากให้คนที่คอลไลน์มาได้รับรู้ถึงอารมณ์ในตอนนั้น ที่อยากจะให้ เฮ้ย…แกร์ มาหากันหน่อยสิ หยอกๆ นะ

การสั่งซื้อก็แค่เรากดที่ปุ่ม ซื้อ สีเขียว ด้านซ้ายโลด
LINE Melody How to รีวิว วิธีซื้อ

พอเรากดซื้อปุ๊ป มันจะขึ้นมาหน้าจอให้เลือกช่องทางการจ่ายเงิน ที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินโดย LINE Credit, rabbit LINE Pay, ตัดบัตรเครดิต ,จ่ายผ่านโอเปอเรเตอร์เครือข่ายมือถือ ได้ทั้ง AIS หรือ Dtac

อย่างแอดมินเลือกการจ่ายเงินผ่าน LINE Credit ที่มีซื้อเอาไว้แล้ว จัดการกด Purchase หรือการยืนยันการชำระเงิน พอเรากดเสร็จปุ๊ปก็จะมีหน้าจอว่าเราได้ชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว

ชำระเงินเสร็จสรรพ ก็จะมีบัญชีของLINE Melody โผล่ขึ้นมาเป็นเพื่อน ทักมาหาเราว่า ได้ซื้อเพลงมาเรียบร้อยแล้ว จากตรงนี้เราสามารถตั้งค่าใช้เพลงผ่านแชทนี้ได้เลย หรือจะไปตั้งค่าผ่าน settings ของแอพทีหลังก็ได้


ขั้นตอนของการตั้งเสียงรอสายLINE Melody ให้มาเลือกที่ setting (เฟืองตรงมุมขวาบน) กดไปที่ Melodies เมื่อเรากดเข้าไปแล้วให้เรากดที่คำว่า Ringtone ซึ่งนั่นก็คือเสียงรอสายนั่นเองจ้าาาา

setting line ringtone

 

หลังจากที่เรากดเข้าไปในหน้า Ringtone เราก็จะสามารถเลือกเพลงที่เราซื้อไว้ได้มาเป็นเสียงรอสายได้เลย หลังจากนี้เวลาที่ใครโทรหาเรา ก็จะมีเสียงรอสายLINE Melody เป็นเพลงที่เราเลือกซื้อไว้

line ringtoneLINE Melodyไม่ใช่แค่เลือกเป็นเสียงเพลงรอสายอย่างเดียวเท่านั้นนะ สามารถเลือกเป็นเสียงเรียกเข้า (Ringback tone) เอาไว้ให้ตัวเราเองฟังก็ได้ มีความสุขทั้งคนรับสายและคนโทรออกเลยทีเดียว เพราะว่าเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้เป็นเสียงเพลงเรียกเข้าหรือเสียงเพลงรอสาย จะให้เป็นเพลงเดียวกันหรือคนละเพลงกันก็ได้นะ ง่ายๆ สบายๆ สไตล์คนชอบฟังเพลง ขั้นตอนการซื้อไม่ยาก ใช้งานง่าย มีความสุขกรุ๊บๆ กริ๊บๆ

การเลือกซื้อเพลงนั้น นอกจากจะซื้อผ่านทางตัวแอพพลิเคชั่น LINE แล้ว ยังเข้าไปเลือกผ่านหน้าเว็บไซต์ https://melody.line.me ได้ด้วย ซึ่งจะเลือกเพลง เลือกฟัง ซื้อเสร็จแล้วก็จะมี LINE เด้งไปบอกในมือถือของเราเพื่อไปตั้งค่าได้เลยเช่นกัน

ถือว่าเป็นอีกบริการน่ารักๆ ตามสไตล์ของ LINE ที่ให้บรรยากาศเก่าๆ ของเสียงรอสายได้หวนกลับมาอีกครั้ง แอบเสียดายนิดนึงตรงที่ตัว เสียงเรียกเข้า และเสียงรอสาย เราไม่สามารถเลือกระบุเป็นเฉพาะบุคคลได้ คือทุกสายโทรมาก็จะได้เป็นเพลงเดียวกันหมด ถ้าเลือกเจาะจงได้ว่า ใครโทรมาจะได้ฟังเพลงไหน อันนี้เอาไว้แบบบอกความรู้สึกถึงคนนั้นได้อย่างชัดเจนยิ่งกว่าเดิม (LINE ช่วยอัพเดทฟีเจอร์นี้ให้ด้วยนะ)