Razer เผยรายได้ล่าสุด กับตลาดเกมมิ่ง โตเพิ่มขึ้น 30% แต่ว่ายังขาดทุน

พูดถึงชื่อแบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ หลายคนก็น่าจะคุ้นหูกันดีกับชื่อ Razer ที่มีการทำตลาดอย่างกว้างขวางทีเดียว โดยมี CEO เป็น Min-Liang Tan และกำลังมุ่งสู่บริการใหม่อย่าง Cloud Gaming

บริการ Cloud Gaming ใหม่นี้ เป็นความร่วมมือกับบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Tencent นั่นเอง และก้าวแรงในการพัฒนาบริการตัวนี้ ก็คือตัวฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เหมือนอย่างที่ Google มี Stadia

razer

ส่วนด้านการเงินของบริษัทนั้น ช่วงครึ่งแรกของปี 2019 ที่ผ่านมานั้น มีการเติบโตแบบ YoY (เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน) เพิ่มขึ้นมา 30 เปอร์เซ็นต์ รายได้รวมอยู่ที่ 357 ล้านเหรียญ ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

แต่แม้ว่าจะโตขึ้น ก็ยังมีตัวเลขที่ติดลบอยู่ เพราะขาดทุนไปถึง 48 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1.4 พันล้านบาท โดยที่ร้อยละ 85 จากรายได้ทั้งหมดนั้น มาจากยอดขายโน้ตบุ๊ก, คีย์บอร์ด, เมาส์, สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมต่างๆ

ส่วนอีก 15 เปอร์เซ็นต์นั้น มาจากซอฟต์แวร์และบริการต่างๆ ซึ่งเมื่อมีความร่วมมือกับ Tencent แล้ว เชื่อว่าในอนาคต รายได้ในส่วนของซอฟต์แวร์และบริการนี้ ก็น่าจะมีการเติบโตมากยิ่งขึ้น

ที่มา: Notebookcheck