OPPO Reno 2

OPPO Reno 2 มาไว! เตรียมเปิดตัวในอินเดีย 28 ส.ค. กล้อง 4 ตัว ซูม 20 เท่า!

มาไวเกินคาดมากกับ OPPO Reno 2 หลังจากที่รุ่นแรกเปิดตัวไปช่วงต้นปี ก็สร้างความฮือฮากับกล้อง Hybrid Zoom 10 เท่า ที่ซูมได้ไกลสุดถึง 60 เท่า สำหรับ Reno 2 นั้นยืนยันแล้วว่าจะเปิดตัวที่อินเดียในวันที่ 28 สิงหาคมที่จะถึงนี้

OPPO India ได้เผยแพร่ข้อมูลการเปิดตัวผ่านทาง Twitter ที่ให้รายละเอียดที่น่าสนใจคือ กล้องหลังเป็นแบบ Quadcam 4 ตัว พร้อมฟีเจอร์การซูมที่มากขึ้นกว่าเดิมเป็น 20 เท่า ส่วนกล้องหน้ายังเป็นตัว Pivot Rising Camera เหมือนเดิม

ต้องรอดูรายละเอียดจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เกี่ยวกับเทคโนโลยีกล้องว่าจะเป็นลักษณะใดบ้าง กับการใช้กล้อง 4 ตัว จากเดิมที่ใน Reno รุ่นแรกกล้องหลักจะเป็นความละเอียด 48 ล้านพิกเซล + กล้องมุมกว้าง Wide Angle 8 ล้านพิกเซล และกล้องเลนส์เทเลแบบ Periscope ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล

ซึ่งยังไม่แน่ใจว่ากล้องตัวที่ 4 นั้นจะเป็นกล้องอะไร อาจจะเป็น ToF ที่ช่วยเรื่องของการวัดระยะแบบ 3 มิติ แบบที่ OPPO เคยใช้ใน R17 Pro ส่วนเทคโนโลยีการซูมที่เพิ่มจากเดิม 2 เท่านั้น จะใช้เป็นแบบไหน จะยังเป็นแบบเลนส์ Periscope หรือไม่ (ที่เราสงสัยเพราะจากภาพโปรโมต ตัวเลนส์กล้องเป็นวงกลม ไม่ได้เป็น 4 เหลี่ยมเหมือนเดิม)