ภาพหลุด Motorola One Zoom จอ 6.2 นิ้ว กล้องหลัง 4 ตัว

ภาพตัวเรนเดอร์ตัวเครื่องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Motorola One Zoom ที่มาในโทนสีม่วง และเทาเข้ม ดูเคร่งขรึม มาพร้อมจุดเด่นที่กรอบกล้องหลัง เป็นทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่

ภาพชุดนี้เป็นชุดพิเศษสำหรับ Amazon เท่านั้น จะจำหน่ายมาพร้อมการติดตั้งระบบ Alexa และแอพต่างๆ ของ Amazon มาให้จากโรงงานเลย

ตัวเครื่องมาพร้อมกล้องทั้งหมด 4 ตัว และโลโก้ของแบรนด์ ซึ่งปกติแล้ว ตรงบริเวณโลโก้นี้ จะใช้งานเป็นเซ็นเซอร์สำหรับอ่านลายนิ้วมือด้วย แต่ในเครื่องตัวนี้ ได้ใส่เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วที่ใต้หน้าจอมาให้แล้ว

Motorola One Zoom

แต่ก็ไม่ได้ปล่อยเป็นโลโก้เปล่าเฉยๆ เพราะใส่ลูกเล่นมาให้เป็นไฟ LED ทำให้โลโก้สามารถส่องสว่าง เห็นได้อย่างชัดเจน โดยรุ่นเครื่องสีม่วง จะมีไฟเป็นสีชมพู ส่วนเครื่องสีเทา จะมีไฟเป็นสีฟ้า และยังจะมีเครื่องสีทองอีกสี ที่ไฟน่าจะเป็นสีเหลืองด้วย

คาดว่าดวงไฟที่โลโก้นี้ น่าจะสามารถเอามาใช้ประโยชน์เป็นไฟแจ้งเตือน Notification ได้ด้วย หรือใช้เป็นไฟสถานะบ่งบอก เวลาที่ตัวเครื่องทำงานอยู่

ตัวกล้องที่เป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ มีความละเอียดตัวหลักอยู่ที่ 48 ล้านพิกเซล ตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน Motorola One Vision พร้อมค่ารูรับแสงที่กว้างมากถึง f/1.7 และระบบกันสั่นแบบ Optical Image Stabilization

Motorola One Zoom

มาพร้อมเทคโนโลยี Quad-Pixel ที่รวมเอา 4 เม็ดพิกเซล มาเป็นพิกเซลเดียว ช่วยให้ได้ภาพขนาด 12 ล้านพิกเซล ที่มีรายละเอียดภาพ และ Contrast ที่มากขึ้น

ตามมาด้วยกล้องมุมกว้างพิเศษ Super-Wide-Angle มีองศารับภาพที่กว้างถึง 117 องศา ปิดท้ายด้วยเซ็นเซอร์วัดระยะวัตถุ Depth Sensor และเลนส์ Telephoto ถ่ายระยะไกล ที่รองรับระบบ Hybrid Zoom ถึง 5x

หน้าจอตัวเครื่องเป็นขนาด 6.2 นิ้ว AMOLED ความละเอียดให้มา FHD+ 2340 x 1080 พิกเซล รองรับระบบ HDR พร้อมชิป Qualcomm Snapdragon 675 และแรมน้อยที่สุด 4GB พร้อมความจุ 64GB แต่ก็จะมีรุ่นแรม 6GB และความจุด 128GB ด้วย

คาดว่าจะเปิดตัวช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ พร้อมกับ Motorola One Action และอีกรุ่นที่เป็นราคาถูกกว่า ราคาในยุโปรจะอยู่ที่ 399 ยูโร หรือประมาณ 13,700 บาท ส่วนรุ่นปกติที่ไม่ได้ติดตั้งแอพ Amazon จะอยู่ที่ 429 ยูโร 14,700 บาท

ที่มา: Phone Arena